Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Van Gaal lấy làm dẫn chứng phản bác nhà báo, Tuchel nói gì?

Thứ Bảy 11/09/2021 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel đã ca ngợi Louis van Gaal là người thẳng thắn khi tranh luận với một nhà báo để bảo vệ cách chơi của ĐT Hà Lan.

Trong một cuộc họp báo khi lên ĐT Hà Lan, Louis van Gaal đã tranh luận tay đôi với nhà báo Valentijn Driessen của tờ De Telegraaf. Người đàn ông 70 tuổi lấy Chelsea do Thomas Tuchel dẫn dắt như một bằng chứng rằng sơ đồ 3 trung vệ không nhất thiết thiên về phòng ngự.

Van Gaal Tuchel
Van Gaal lấy Tuchel làm minh chứng cho chiến thuật của mình

Tuchel rất vui khi biết Van Gaal khen ngợi mình đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ với thuyền trưởng ĐT Hà Lan. Ông nói với Sky Sports: “Ai đó đã nói với tôi về câu chuyện này. Thật vui khi được đối đầu với Van Gaal khi còn là một HLV trẻ ở Đức.”

“Khi đó, Van Gaal dẫn dắt Bayern Munich và tôi từng chứng kiến sự thẳng thắn đến khắc nghiệt của ông ấy khi họp báo. Đó là điều tôi thực sự ấn tượng. Van Gaal nói ra những gì mình nghĩ và có đủ lý lẽ để diễn giải chúng.”

“Thật thú vị khi nghe Van Gaal nói về bóng đá. Ông ấy đã có rất nhiều kinh nghiệm và ở một độ tuổi nhất định. Ông ấy tạo ra ảnh hưởng tại tất cả các CLB, các đội tuyển mình đi qua với một đẳng cấp cao.”

“Việc Van Gaal bảo vệ tôi trực tiếp tất nhiên là tốt. Nhưng đáng nói là ông ấy không ngại nói ra điều đó. Đôi khi ai đó không muốn tạo ra rắc rối và muốn duy trì không khí thân thiện. Nhưng Van Gaal là một người đàn ông tốt và tôi thích con người ông ấy.”

HLV Tuchel xác nhận Kante và Pulisic vắng mặt trước Aston Villa
HLV trưởng The Blues vui mừng với những gì nghe được

Tuchel đồng ý với Van Gaal rằng Chelsea của mình không đặt ưu tiên phòng ngự hơn tấn công và nhấn mạnh rằng một phong cách hấp dẫn là quan trọng nhất. Ông nói thêm: “Thế nào là phòng ngự và thế nào là tấn công?”

“Tôi nghĩ mọi người có thể tranh luận hàng giờ, hàng tuần và cuối cùng là hàng năm trời. Đối với tôi, việc duy trì sự chủ động là tích cực hơn. Ở trận chung kết Champions League, Chelsea không cầm bóng nhiều và tất nhiên chúng tôi phải phòng ngự vì chất lượng của Man City, nhưng chúng tôi không bao giờ bị động.”

“Chelsea không bao giờ chỉ đậu xe bus trước khung thành. Nếu một trận đấu có sự giằng co, nó hấp dẫn. Vì vậy, bạn cần phải có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi bên cạnh phải tôn trọng điểm mạnh và chiến lược của đối thủ.”

Kai Havertz 1
Chelsea vượt qua Man City ở chung kết Champions League

“Có lúc chúng tôi cầm bóng rất nhiều nhưng nó không giống như một thế trận thực sự tấn công. Tôi đã có một số trận đấu ở PSG với thời lượng cầm bóng khó tin, nhưng chúng tôi không thể tăng tốc trong một số trận đấu đặc biệt.”

“Có thể đội bóng đã kiểm soát thế trận, nhưng nó không giống như bóng đá tấn công. Vậy bóng đá tấn công là gì? Một trong những đội chuyển trạng thái tốt nhất là Dortmund và Liverpool của Klopp trong những năm qua.”

“Đôi khi họ không cầm bóng nhiều, nhưng bạn sẽ thấy những đợt tấn công nhanh vì trước đó họ đã phòng thủ lùi sâu. Do đó, tất cả đều cần sự kết nối và sau những gì đã nghe được, rõ ràng tôi nghiêng về phía Van Gaal.”

“Quan trọng là cách chơi hấp dẫn, chủ động trong mỗi trận đấu. Cần sự chủ động trong mọi thời điểm từ phòng thủ tới tấn công.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X