Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng Southampton than thở nạn chảy máu nhân tài

Thứ Ba 29/07/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Ronald Koeman đã chia sẻ trên Twitter ảnh sân tập Southampton vắng hoe và lời tự động viên bản thân khi một loạt trụ cột ra đi trong hè.

Southampton, hè này, đã bán phân nửa đội hình chính từng giúp họ thăng hoa, cán đích thứ tám - vị trí cao nhất trong lịch sử - tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Sự ra đi của Rickie Lambert, Adam Lallana, Luke Shaw, Calum Chambers và Dejan Lovren mang về cho Southampton hơn 142 triệu đôla. Và con số này sẽ còn tăng lên, nếu họ bán tiếp Jay Rodriguez và Morgan Schneiderlin, những người đang lần lượt được Liverpool và Arsenal theo đuổi.

Koeman cười mà như mếu khi bất lực nhìn từng trụ cột rời bỏ Southampton
Koeman cười mà như mếu khi bất lực nhìn từng trụ cột rời bỏ Southampton

Do CLB chưa tìm được các sự thay thế tương xứng, tình trạng chảy máu nhân tài ồ ạt đang làm CĐV Southampton lo ngại cho số phận đội bóng khi mùa giải mới sẽ khởi tranh ở nửa cuối tháng sau. Sự quan ngại đó như được nhân lên khi HLV Ronald Koeman hôm qua chia sẻ bức ảnh sân tập Southampton vắng như chùa bà đanh, không có người, chỉ có bóng cùng dụng cụ. "Sẵn sàng tập luyện nào!" là dòng tweet mà Koeman đính kèm theo bức ảnh.

Tấm ảnh được Koeman chia sẻ hôm nay, sau khi trung vệ Dejan Lovren gia nhập Liverpool. Và theo báo chí Anh, đây vừa là cách để HLV này khích lệ các CĐV, đồng thời bày tỏ sự lạc quan của cá nhân ông về tương lai, nhưng đồng thời cũng là một lời than thở trước hiện trạng đội bóng.

Hồi tháng 3, Giám đốc Hans Hofstetter thừa nhận Southampton gặp rắc rối tài chính. Đội phải vay nợ thêm 51 triệu đôla để sửa sang sân tập. Việc họ chọn giải pháp "bán, nếu được giá" các trụ cột trong hè này, vì thế, được cho là một lối thoát ngắn nhất để Southampton cân đối lại ngân sách.

Bán nhiều, nhưng Southampton mua vào rất ít. Họ mới chỉ tậu hai cái tên ít tiếng tăm là tiền đạo Graziano Pelle và tiền vệ công Dusan Tadic. Nếu không được tiếp máu mạnh trong thời gian còn lại của phiên chợ hè, Southampton hứa hẹn sẽ rất khó để tái hiện kỳ tích mùa trước, chứ chưa nói nuôi tham vọng bay cao hơn.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X