Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tottenham: “Không có Kane, tôi đã bị sa thải”

Thứ Bảy 16/09/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham tiết lộ chính những bàn thắng của Harry Kane đã giúp ông còn tại vị ở CLB.


Bước sang tháng 9, Harry Kane đã tìm lại phong độ và khả năng săn bàn đáng nể của mình. 2 trận vừa qua trước Everton tại Premier League và Dortmund tại Champions League, tuyển thủ Anh đóng góp tới 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Tất cả như một làn gió tươi mới thổi vào Tottenham và HLV Mauricio Pochettino, giải tỏa áp lực của họ sau 2 trận liền không thắng (thua 1, hòa 1) đều trên sân nhà.

Lật lại quá khứ, HLV Pochettino tin rằng Kane đã nhiều lần cứu lấy chiếc ghế nóng tại Tottenham cho mình. Điển hình là năm 2014 khi Spurs chỉ giành được 11 điểm sau 9 trận đầu tiên dưới thời chiến lược gia người Argentina và chính Kane đã ghi bàn quan trọng mang về chiến thắng “rửa mặt” trước Aston Villa.

HLV Tottenham Khong co Kane, toi da bi sa thai hinh anh
Kane luôn đóng góp những bàn thắng quan trọng cho Spurs

Thời gian trôi qua, Harry Kane đã 2 năm liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới trong khi Pochettino đưa Tottenham cán đích ở vị trí thứ 2 cùng kỳ Premier League. “Tôi có thể kể ra rất nhiều bàn thắng mà tôi cảm thấy tuyệt vời nhưng với tôi, các bàn thắng gắn liền với cảm xúc, trong quãng thời gian bạn làm việc”, Pochettino nói.

“Bàn thắng đó (năm 2014) của Harry Kane thật tuyệt vời bởi nó mang nhiều ý nghĩa với chúng tôi, cho tất cả mọi người và giúp tôi ở lại đây tới hôm nay. Đó là sự thật. Khi đó, đội bóng đang xếp thứ 13, 14 và chúng tôi bị đôi chút áp lực bởi dù chơi tốt nhưng lại không thể thắng ở các trận đấu.”

“Trong bóng đá, khi không có được kết quả tốt, người đầu tiên bị sa thải luôn là HLV. Đó là lý do tại sao bàn thắng đó cho phép chúng tôi tiếp tục phấn đấu và cố gắng đưa CLB đi lên. ”

Với cú đúp vào lưới Everton cuối tuần trước, Kane đã đạt cột mốc 100 bàn thắng cho Tottenham chỉ sau hơn 4 mùa trên đội 1. Và Pochettino tiết lộ ông xem tiền đạo 24 tuổi như hình mẫu cho các cầu thủ trong đội noi theo.

“Các cầu thủ luôn phải thể hiện sự khát khao và không bao giờ được đánh mất nó”, Pochettino nói thêm. “Có rất nhiều ví dụ điển hình: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Harry Kane. Lấy ví dụ là bàn thắng đầu tiên của anh ấy vào lưới Dortmund, anh đã vượt qua 2 cầu thủ và ghi bàn ngoạn mục. Trách nhiệm của chúng tôi là truyền cảm hứng để các thành viên trong đội không mất đi quyết tâm.”

Xem thêm một số bài viết khác về Tottenham trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X