Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV thứ 7 chính thức mất việc ở Premier League 2015-16

Thứ Sáu 11/03/2016 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Steve McClaren cúi đầu ra đi khi không còn kiểm soát nổi cơn khủng hoảng của Newcastle, đội bóng có tiếng nước Anh đang đứng trên bờ vực xuống hạng mùa giải này. Thế chỗ ông ngồi vào ghế nóng St. James's Park nhiều khả năng là Rafa Benitez, cựu HLV của Liverpool, ChelseaReal Madrid.

HLV thu 7 chinh thuc mat viec o Premier League 2015-16 hinh anh
Khủng hoảng không lối thoát,
Newcastle chính thức sa thải Steve McClaren

Bị tân binh Bournemouth hạ nhục 3-1 ngay trên thánh địa St. James’ Park, Newcastle đã phải đón nhận thất bại thứ 10 trong 12 trận Premier League gần đây nhất. Cơn khủng hoảng trầm trọng không lối thoát đang khiến “Chích chòe” chết dí ở vị trí áp chót BXH và đối mặt với nguy cơ xuống hạng không hề nhỏ nữa. Một sự thật không thể phũ phàng hơn cho NHM đội bóng có tiếng nước Anh này, đặc biệt khi chủ tịch Mike Ashley đã chịu chơi đầu tư đến hơn 80 triệu bảng để nâng cấp đội hình trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây.

Đương nhiên là HLV Steve McClaren là nhân vật phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho phong độ sa sút không phanh của Newcastle. Buổi họp nội bộ bất thường cách đây 2 hôm cuối cùng đã đưa ra lời phán quyết tương lai của cựu HLV tuyển Anh, và cũng chẳng có phép màu nào cả. Chỉ 9 tháng sau ngày ngồi vào ghế nóng St. James’ Park, Steve McClaren đã chính thức bị sa thải. Ông là HLV thứ 7 bị đuổi việc ở Premier League mùa giải 2015-16 này, sau những Dick Advocaat, Brendan Rodgers, Tim Sherwood, Garry Monk, Jose Mourinho và Alan Curtis.

Thông báo từ trang chủ Newcastle, dẫn lời giám đốc Lee Charnley: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Steve vì sự phục vụ tận tụy của ông dành cho Newcastle. Ông đã hết mình cống hiến không biết mệt mỏi cho CLB trong giai đoạn khó khăn này và cả những thành công nhất định. Steve được tất cả tôn trọng, từ các cầu thủ cho đến nhân viên và ban lãnh đạo CLB. Ông ra đi với những lời chúc tốt đẹp nhất từ chúng tôi. Newcastle nhận thấy một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện là cần thiết trong lúc này để kịp thời bảo toàn vị trí ở Premier League sang năm. HLV kế nhiệm Steve McClaren sẽ sớm được xác nhận trong thời gian tới.”

Benitez tam biet Real
... và chuẩn bị mời Rafa Benitez về
để giải cứu đội bóng khỏi cảnh xuống hạng

BLĐ Newcastle vẫn ỡm ờ chưa tiết lộ nhân vật được kỳ vọng sẽ giải cứu đội bóng trong 10 vòng đấu sống còn còn lại, nhưng giới thạo tin đã chắc như đinh đóng cột và gọi tên Rafael Benitez – HLV người Tây Ban Nha cũng thất nghiệp kể từ đầu năm nay sau chuyến phiêu lưu ngắn ngủi thất bại ở Real Madrid.

Premier League vốn là mái nhà xưa nhiều kỷ niệm đẹp của “Gã hói”, với 6 năm đáng nhớ cùng Liverpool và cả 6 tháng tạm quyền không đến nỗi nào ở Chelsea. Nếu Benitez lèo lái Newcastle đánh bại 2 đối thủ trực tiếp Norwich và Sunderland để trụ hạng thành công, NHM sẽ rất trông chờ những màn tái ngộ đầy cảm xúc ở Anfield và Stamford Bridge mùa giải sang năm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X