Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV thứ 2 tại Premier League 2014-2015 mất việc

Thứ Ba 30/12/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi Neil Warnock "vinh dự" trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay thì đến lượt Alan Irvine cũng không thể giữ nổi chiếc ghế của mình tại CLB West Brom.

Sau khoảng gần nửa mùa im ắng, "lò xay HLV” của Premier League bắt đầu hoạt động mạnh khi chỉ trong vài ngày liên tiếp, hai nhà cầm quân bị sa thải bởi cùng chung lý do: thành tích yếu kém của đội bóng họ dẫn dắt. Hồi đầu mùa, West Brom từng thi đấu rất tốt, có mặt trong nửa trên của BXH cũng như giới thiệu cho công chúng nhiều cái tên triển vọng mà đứng đầu là Saido Berahino, chân sút sinh năm 1993 người Anh gốc Burundi (đã có 7 bàn tại Ngoại hạng Anh 2014-2015 tính đến thời điểm này).

HLV thu 2 tai Premier League 2014-2015 mat viec hinh anh
HLV Alan Irvine đã bị West Brom sa thải

Tuy nhiên, tiếc thay, West Brom không duy trì được phong độ đó quá lâu. Họ đã thua tới 7/9 trận gần nhất và tụt xuống tận vị trí thứ 16 trên BXH, bằng điểm với những CLB thuộc nhóm cầm đèn đỏ như Crystal Palace, Burnley. Do đó, không quá ngạc nhiên khi ban lãnh đạo đội chủ sân The Hawthorns ra quyết định sa thải vị thuyền trưởng Alan Irvine, nhà cầm quân 56 tuổi người Scotland mới vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB hồi mùa hè 2014 vừa rồi. Trước đó, Irvine trải qua 3 năm dẫn dắt đội trẻ Everton cũng như từng làm việc ở vài CLB Anh khác ở cả hạng Nhất (Blackburn, Preston, Newcastle,..) trên nhiều cương vị (trợ lý đội 1, HLV trưởng,...).

Trên trang web chính thức của West Brom, GĐKT của đội bóng này Terry Burton cho hay: “Chúng tôi đã bổ nhiệm Alan Irvine vào mùa Hè qua và tin rằng đã đưa về một trong những HLV hàng đầu nước Anh. Đến giờ, chúng tôi chưa hề hối hận về suy nghĩ và quan điểm đó.

Sự tiến bộ vượt bậc của những cầu thủ như Craig Dawson và Saido Berahino là minh chứng hùng hồn cho tài năng của Irvine. Nhưng thật buồn, thành tích của đội bóng lại không tỷ lệ thuận như vậy. Mục tiêu của chúng tôi phải duy trì được chỗ đứng ở Premier League bằng mọi giá. Do đó, dù không muốn nhưng đội bóng vẫn phải đưa ra quyết định này nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu giúp CLB trụ hạng thành công vào cuối mùa. Alan Irvine đã tạo ấn tượng bằng sự cống hiến bền bỉ, siêng năng, chỉ là kết quả của ông ấy chưa đủ tốt mà thôi”.

Hiện tại, Tim Sherwood (cựu HLV trưởng Tottenham), Tony Pulis (từng nhiều năm dẫn dắt Stoke City và mùa trước là Crystal Palace) đang là những ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng tại West Brom.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X