Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV thứ 10 tại Premier League rời "ghế nóng"

Thứ Tư 22/05/2013 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Stoke City và HLV Tony Pulis đường ai nấy đi chỉ ít ngày sau khi mùa giải 2012-2013 kết thúc.

Quyết định dựa trên sự đồng thuận của hai bên, nên trong thông cáo đưa ra hôm qua những từ như "sa thải" hay "mất việc" không được nói đến.  Pulis là HLV thứ 10 ở Ngoại hạng Anh ra đi trong mùa giải vừa qua, góp phần khiến "tuổi thọ" của các HLV tại giải đấu số một xứ sương mù sụt giảm.

HLV Pulis (trái).
HLV Pulis (trái).

Sau sự ra đi Pulis - người đã có 7 năm gắn bó với Stoke, vị trí thứ hai trong danh sách những HLV tồn tại ở một CLB lâu nhất thuộc về Alan Pardew với hai năm và hơn 160 ngày ở Newcastle. "Thọ" nhất cho đến lúc này là Arsene Wenger ở Arsenal gần 17 năm, trong khi chưa đầy một năm ở Liverpool nhưng Brendan Rodgers cũng đứng thứ 5 trong danh sách.

Pulis được mời về dẫn dắt Stoke lần thứ hai năm 2006 (lần đầu từ năm 2002 đến 2005), và hai năm sau đưa đội bóng lên chơi ở giải đấu cao nhất nước sau 23 năm vắng mặt. Họ ở lại với giải đấu này suốt từ đó đến nay và không bao giờ kết thúc thấp hơn vị trí thứ 14, nhưng cao nhất cũng chỉ là 11. Pulis cũng đưa Stoke lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết FA Cup 2011 - nơi họ thua Man City với tỷ số 0-1. Thất bại đó vẫn cho phép họ dự Europa League, nhưng sớm dừng bước ở vòng 32 đội trước Valencia.

Mùa vừa qua, Stoke khởi đầu vô cùng ấn tượng và đầu tháng 12 năm ngoái họ chỉ ít hơn 4 điểm so với đội đứng cuối cùng của Top 4. Tuy nhiên đội bóng của Pulis sau đó chỉ thắng 4 và thua đến 11 trong 23 trận. Chung cuộc họ kết thúc thứ 13.

Dưới sự dẫn dắt của Pulis, Stoke thắng 122 trận trong tổng cộng 333 trận. Việc phải ra đi dường như nằm ngoài mong muốn của nhà cầm quân 55 tuổi, dù trong mùa giải vừa qua cũng đã có nhiều thời điểm CĐV bày tỏ thái độ không muốn ông tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Trước cuộc gặp Chủ tịch Peter Coates, Pulis vẫn hối hả chuẩn bị cho những kế hoạch mùa sau. Ông thậm chí còn thân chinh đến Tây Ban Nha theo dõi trận Real Sociedad và Granada với mục đích xem giò một số mục tiêu định mua trong mùa hè năm nay.

Hiện tại, hai HLV từng dẫn dắt Chelsea mùa trước là Roberto Di Matteo và Rafael Benitez đều được liệt kê trong danh sách ứng viên ở Stoke, bên cạnh Gus Poyet và Roberto Martinez.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X