Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thomas Tuchel tiết lộ lí do chọn ĐT Anh thay vì Man Utd

Thứ Tư 16/10/2024 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ từ HLV Thomas Tuchel, ông nhận lời của ĐT Anh thay vì Man Utd là bởi hứng thú trước kế hoạch của FA, chứ không vì yêu ghét cá nhân với Man Utd.

Vì sao Tuchel từ chối MU để dẫn dắt tuyển Anh?

HLV Thomas Tuchel được cả MU lẫn ĐT Anh quan tâm và đặt vào danh sách ứng viên cho ghế HLV trưởng. Thậm chí, hè vừa rồi, trước thời điểm Erik ten Hag gia hạn với Man Utd, Tuchel còn được đồn đoán sẽ cập bến Old Trafford thế chỗ HLV người Hà Lan.

Tuy vậy, viễn cảnh trên không xảy ra. Ngày 16/10, FA công bố Tuchel sẽ là HLV của ĐT Anh. Ông sẽ chính thức dẫn dắt ĐT Anh từ 1/2025 và hợp đồng sẽ kết thúc sau World Cup 2026.

Chia sẻ trong ngày nhận công việc mới, Tuchel tiết lộ lí do chọn dẫn dắt Tam sư thay vì Man Utd: "Tôi nhận lời dẫn dắt ĐT Anh là bởi hứng thú trước ý tưởng, kế hoạch mà LĐBĐ Anh (FA) vạch ra. 

HLV Thomas Tuchel tiết lộ lí do chọn ĐT Anh thay vì Man Utd 1
Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV ĐT Anh

Giám đốc điều hành Mark Bullingham đã trình bày định hướng ở ĐT Anh một cách rõ ràng và tôi ấn tượng với nó. Quyết định của tôi hoàn toàn dựa trên chuyên môn thuần túy. Không có chuyện tôi nhận lời với ĐT Anh vì không thích một đội bóng nào khác.

"

Tuchel trở thành HLV người Đức đầu tiên đảm nhận ghế thuyền trưởng của ĐT Anh. Quyết định từ phía FA gây ra không ít tranh cãi, bởi người hâm mộ xứ sương mù luôn tin rằng Tam sư nên được dẫn dắt bởi HLV nội.

Về phần mình, Tuchel cho biết bản thân sẽ cố gắng hết mình trên cương vị HLV ĐT Anh. Tuchel chia sẻ: "Thật sự xin lỗi khi tôi chỉ có quốc tịch Đức mà thôi. Nhưng tất cả người hâm mộ có thể hiểu được tình yêu của tôi với Premier League, với nước Anh.

Hy vọng rằng tôi có thể chứng minh rằng bản thân đủ tự hào cho vị trí HLV ĐT Anh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chinh phục danh hiệu cao quý nhất của bóng đá, biến giấc mơ của chúng ta thành hiện thực tại World Cup 2026."

Tuyển Anh chờ đến tháng 1 mới bổ nhiệm Thomas Tuchel là quyết định kỳ lạTuyển Anh chờ đến tháng 1 mới bổ nhiệm Thomas Tuchel là quyết định kỳ lạ
Cựu ngôi sao người Anh, Danny Mills đã mô tả quyết định trì hoãn việc Thomas Tuchel trở thành huấn luyện viên mới của đội tuyển Anh cho đến tháng 1 là kỳ lạ.
Mức lương của Thomas Tuchel ở đội tuyển Anh được tiết lộMức lương của Thomas Tuchel ở đội tuyển Anh được tiết lộ
Thỏa thuận của Thomas Tuchel để trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh có mức lương vào khoảng 5 triệu bảng Anh một năm.
Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas TuchelNhững sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel đã đồng ý trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh và dự kiến ​​sẽ được công bố là người kế nhiệm chính thức của Gareth Southgate vào tuần này.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X