Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ten Hag thay người 'chuẩn' nhất châu Âu

Thứ Bảy 25/02/2023 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo số liệu thống kê, HLV Erik Ten Hag đang là nhà cầm quân thay người hiệu quả nhất tại châu Âu mùa này khi đã có 19 bàn thắng xuất hiện từ những sự thay đổi nhân sự của nhà cầm quân này.

Với pha làm bàn quyết định của Antony vào lưới Barca giúp MU đi tiếp ở Europa League 2022/23, như vậy là HLV Ten Hag tiếp tục cho thấy sự mát tay trong cách thay người của mình.

Ten Hag vs Antony
HLV Ten Hag đang là nhà cầm quân thay người hiệu quả nhất châu Âu.

Theo thống kê, bàn thắng mà Antony ghi được cũng là lần thứ 19 một cầu thủ không đá chính lập công cho Quỷ đỏ ở mùa bóng này. Xếp sau MU là Napoli và Villarreal với 17 bàn từ cầu thủ dự bị, còn Barca ghi được 14 bàn như thế.

Trong năm trận gần đây, các cầu thủ được HLV Ten Hag tung vào sân thay người đều đã ghi bàn cho Man Utd. Trước Antony, những người này gồm Alejandro Garnacho và Jadon Sancho (hai bàn).

HLV Ten Hag từng nói rằng ông phải tận dụng chiều sâu đội hình khi Man Utd đang chơi trên bốn đấu trường. Điều đáng chú ý là nhà cầm quân Hà Lan thường thay người sớm, ngay sau giải lao hoặc ở phút 60, để cầu thủ dự bị có nhiều cơ hội thể hiện. Ở tám trong chín trận gần đây, Man Utd thay ít nhất một người trong thời gian này.

Ngoài việc ghi bàn, những cầu thủ dự bị được HLV Ten Hag đưa vào sân cũng thường làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong hiệp hai trận gặp Barca ở lượt về vòng 1/8 Europa League, bộ đôi Garnacho và Antony đều đã mang tới những nét khởi sắc trên hàng công MU nhờ sự nhanh nhẹn và xông xáo của mình, qua đó làm rối loạn hàng thủ đối phương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X