Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV tạm quyền Lee Carsley công bố danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Anh

Thứ Sáu 30/08/2024 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển Anh, Lee Carsley đã đưa ra 3 quyết định bất ngờ khi công bố đội hình Tam cho các trận đấu tại Nations League.

Lee Carsley, người trước đây từng huấn luyện đội tuyển U21 Anh, đã lên thay thế Gareth Southgate sau khi ông từ chức sau thất bại của Tam Sư trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024. Vị HLV 50 tuổi này vẫn giữ nguyên đội hình với nhiều cầu thủ mà Southgate đã đưa tới Đức, nhưng đã tìm cách tạo dấu ấn riêng cho đội hình bằng cách triệu tập bất ngờ Jack Grealish của Man City, cũng như triệu tập lần đầu tiên Noni Madueke của Chelsea và Angel Gomes của Lille.

Jack Grealish bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ cuối cùng của đội tuyển Anh tham dự Euro 2024, anh cũng chỉ chơi 20 phút cho City trong mùa giải này. Madueke, người từng làm việc dưới quyền Carsley ở cấp độ U21, được khen thưởng vì khởi đầu ấn tượng của anh trong mùa giải, bao gồm cả cú hat-trick vào lưới Wolves vào cuối tuần trước.

HLV tam quyen Lee Carsley
HLV tạm quyền Lee Carsley công bố danh sách triệu tập mới nhất của tuyển Anh

Cầu thủ chạy cánh này sẽ lên tuyển cùng với đồng đội ở Chelsea là Levi Colwill, người được triệu tập vào đội tuyển quốc gia sau khi ra mắt trong trận đấu với Úc vào tháng 10 năm ngoái. Ngoài ra còn có một sự bổ sung bất ngờ là cựu tiền vệ của MU, Gomes, người đã gây ấn tượng tại Ligue 1 cùng Lille, anh cũng là nhân tố chủ chốt trong đội hình U21 Anh của Carsley giành chức vô địch Giải vô địch U21 châu Âu vào mùa hè năm ngoái.

Hậu vệ Tino Livramento của Newcastle và tiền vệ tấn công Morgan Gibbs-White của Nottingham Forest là hai cầu thủ khác cũng lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Kyle Walker sẽ vắng mặt vì chưa chơi cho Man City trong mùa giải này, trong khi Jude Bellingham và Luke Shaw đều không thể ra sân vì chấn thương.

Hậu vệ Harry Maguire của MU đã trở lại đội hình sau khi vắng mặt tại Euro, không có chỗ cho đồng đội Marcus Rashford, người đã đá chính cả hai trận đấu tại giải đấu cho đội của Erik ten Hag mùa này. Ivan Toney, Aaron Ramsdale, Adam Wharton, Joe Gomez và Lewis Dunk, những người đều có mặt trong đội hình tham dự Euro, đã bị loại.

Ngoài ra, đội hình vẫn không có chỗ cho hậu vệ Ben White của Arsenal, trong khi Kieran Trippier đã chính thức chia tay ĐTQG.  Anh sẽ đối đầu với Ireland tại Dublin, trước khi trở lại Wembley để đối đầu với Phần Lan trong tháng 9 tới.

Danh sách 26 cầu thủ được triệu tập mới nhất của ĐT Anh 

Thủ môn:  Dean Henderson (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Newcastle United)

Hậu vệ:

 Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Levi Colwill (Chelsea), Marc Guehi (Crystal Palace), Ezri Konsa (Aston Villa), Rico Lewis (Manchester City), Tino Livramento (Newcastle United), Harry Maguire (Manchester United), John Stones (Manchester City)

Tiền vệ:  Phil Foden (Manchester City), Conor Gallagher (Chelsea), Morgan Gibbs-White (Nottingham Forest), Angel Gomes (Lille), Kobbie Mainoo (Manchester United), Cole Palmer (Chelsea), Declan Rice (Arsenal)

Tiền đạo:  Jarrod Bowen (West Ham United), Eberechi Eze (Crystal Palace), Anthony Gordon (Newcastle United), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Bayern Munich), Noni Madueke (Chelsea), Bukayo Saka (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X