Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Stuart Pearce "xát muối" vào nỗi đau của David Beckham: "Cậu chẳng có gì đặc biệt cả"

Thứ Ba 03/07/2012 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đúng như những tiết lộ cách đây vào ngày, HLV Stuart Pearce đã không triệu tập David Beckham vào đội hình đại diện cho vương quốc Anh (GB) tham dự bộ môn bóng đá nam tại Olympic 2012 sắp tới. Lý do mà vị cựu HLV U21 tuyển Anh này đưa ra là bởi vì cựu ngôi sao của Man Utd và Real Madrid...chẳng có gì đặc biệt cả.

Như chúng ta đã biết, bộ môn bóng đá nam tại Olympic cho phép mỗi đội chọn ra 3 cầu thủ quá 23 tuổi để tham dự. Chẳng vậy mà từ cách đây rất lâu, David Beckham đã không ngần ngại bày tỏ mong muốn được tiếp tục cống hiến cho quốc gia. Dù cho đã "luống tuổi" và ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng sau những đóng góp của mình cho xứ sở sương mù (chính David Beckham là người đã rất nỗ lực trong việc vận động tranh cử quyền đăng cai thế vận hội mùa hè cho Anh) những tưởng số 7 huyền thoại của Man Utd sẽ được triệu tập vào đội hình dự Olympics London.

Beckham kiếm nhiều tiền nhất trong số cầu thủ bóng đá
Beckham chẳng có gì đặc biệt trong mắt Stuart Pearce cả
Tuy nhiên thì từ mấy ngày trước đây, HLV Stuart Pearce đã lên tiếng cho biết David Beckham sẽ không được lựa chọn do ở hàng tiền vệ thì tuyển GB đã có đủ nhân tố cần thiết và vì thế Psycho(biệt danh của Stuart Pearce) muốn tận dụng 3 cầu thủ quá 23 tuổi để bù đắp cho tuyến phòng ngự. Điều đó đã khiến Beckham phải bật khóc vì giấc mơ tan vỡ. Thế nhưng ngày hôm nay, nỗi buồn ấy của Beck sẽ càng miên man hơn khi những cầu thủ quá tuổi mà Stuart Pearce triệu tập vào đội tuyển là
: Ryan Giggs, Micah Richards và Bellamy (chỉ có một cầu thủ chơi ở hàng thủ là Richards của Man City).

Trả lời cho quyết định của mình, Stuart Pearce cho biết: "Không nghi ngờ gì về khát khao cống hiến của David Beckham, cậu ấy đã nói về nó rất nhiều lần trước đó. Nhưng 18 cầu thủ tôi lựa chọn đều có cùng một quyết tâm như thế." Nói cách khác, cựu HLV U-21 của Anh cho rằng ngoài niềm đam mê với trái bóng tròn ra thì Beckham hiện nay không còn đủ năng lực chơi bóng đỉnh cao nữa và hoàn toàn lép vế trước người đồng đội cũ Ryan Giggs về mặt phong độ.

Xét về mặt lợi ích của ĐT, điều này không có gì là sai thế nhưng nó cũng làm dấy lên một làn sóng phản đối từ phía người hâm mộ vì cho rằng HLV Stuart Pearce đã quá thờ ơ trước những đóng góp của David Beckham cho quốc gia. Ngay lập tức, "ông thầy tạm" của tuyển Anh trong trận giao hữu với Hà Lan đã lên tiếng giải thích: "Tôi thừa nhận việc David Beckham không góp mặt trong đội hình là một cú shock với người hâm mộ nhưng tôi chọn cầu thủ theo con mắt chiến thuật riêng của tôi. Tôi không chọn người chỉ bởi cá tính của họ và cũng không quan tâm tới doanh thu phòng vé. 18 cầu thủ được tôi lựa chọn chỉ vì một mục đích duy nhất là vì bóng đá và tôi hoàn toàn vừa lòng với đội hình hiện tại."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X