Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate xác nhận Rooney sẽ đá chính trước Scotland

Thứ Năm 10/11/2016 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Southgate khẳng định sẽ để Wayne Rooney trở lại đội hình xuất phát của ĐT Anh trước Scotland rạng sáng thứ 7 này.


Dù phong độ sa sút trong màu áo Man United, Wayne Rooney vẫn được HLV tạm quyền Gareth Southgate triệu tập vào ĐT Anh dự loạt trận quốc tế đầu tháng 10 và còn tiếp tục được trao băng đội trưởng. Tuy nhiên, khi mà Tam sư giành chiến thắng thiếu thuyết phục 2-0 trước Malta, Rooney cũng nhận phải nhiều chỉ trích với màn trình diễn khá nghèo nàn dù được xếp đá chính. Ở trận kế tiếp với Slovenia (hòa 0-0) vài ngày sau, rốt cục anh cũng phải trả giá bằng việc ngồi trên ghế dự bị và chỉ vào sân ở phút 73 thay cho Dele Alli.

HLV Southgate xac nhan Rooney se da chinh truoc Scotland hinh anh
Rooney chuẩn bị trở lại đội hình chính của tuyển Anh

Nhưng 1 tháng trôi qua, tình thế lúc này của Rooney đã thay đổi khá nhiều. Sau một vài trận không đá chính và dính chấn thương bắp đùi mức độ nhẹ, “chàng Shrek” đã thi đấu khởi sắc hơn. Trong 3 trận gần nhất có tên trong đội hình xuất phát cho M.U, anh đã ghi được 1 bàn thắng và đóng góp 3 đường kiến tạo. Nhận thấy điều đó lại cộng thêm việc thiếu Dele Alli do chấn thương, HLV Gareth Southgate tuyên bố sẽ đưa Rooney trở lại ở trận đấu với Scotland trên sân Wembley tại lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup.

“Rooney đang ở trạng thái tốt hơn, sắc nét hơn so với lần gần nhất tôi gặp”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm ở những trận đấu như thế này và không do dự trong việc đưa ra lựa chọn. Anh đã chơi tốt tại Manchester United và tôi nghĩ đây là cầu thủ rất hữu ích khi đã vào guồng.”

Cuộc đấu giữa Anh và hàng xóm Scotland sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ 7 ngày 12/11 tới. Dự kiến ở đó Rooney sẽ đá hộ công phía sau tiền đạo cắm Harry Kane – người mới trở lại sau chấn thương và ghi bàn cho Tottenham vào lưới Arsenal ở trận derby Bắc London cuối tuần qua. Trên BXH bảng F vòng loại World Cup 2018, ĐT Anh tạm dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận đã đấu, hơn đội xếp sau là Lithuania 2 điểm.

ĐT Anh và Tottenham nhận tin vui từ Harry Kane
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Harry Kane khẳng định chấn thương mà anh gặp phải trong trận đấu với Arsenal là không quá nghiêm trọng.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X