Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate lý giải việc loại thẳng tay sao MU khỏi ĐT Anh

Thứ Sáu 04/10/2019 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate mới lên tiếng lý giải sự vắng mặt của Jesse Lingard và Dele Alli trên ĐT Anh tháng 10 này.

Thuyền trưởng Tam sư không giấu đi thực tế rằng có một số thành viên quen thuộc trên tuyển đang không có phong độ cao.

Một số vắng mặt đáng chú ý


Lingard và Alli đều thuộc thành phần ĐT Anh tham dự World Cup 2018. Họ đá chính thường xuyên và góp sức giúp Tam sư vào tới bán kết giải đấu. Nhưng từ đầu mùa 2019-20, cả hai đều không có phong độ tốt nếu không muốn nói là gây thất vọng tràn trề.

HLV Southgate lý giải việc loại thẳng tay sao MU khỏi ĐT Anh hình ảnh
Jesse Lingard trả giá cho phong độ yếu kém thời gian qua

Lingard trải qua liên tiếp các trận đấu thiếu hiệu quả cùng MU với không đường kiến tạo, không ghi bàn. Trong khi đó, Alli sau khi bình phục chấn thương gân kheo cũng không còn là chính mình. Một tiền vệ trung tâm khác là Alex-Oxlade Chamberlain của Liverpool cũng bị loại khi bộ đôi sao trẻ James Maddison và Mason Mount rất lên chân.

Southgate lý giải


“Tôi nghĩ Jesse đã có một giai đoạn khó khăn. Anh ấy nhận thức được điều đó”, HLV Southgate nói trong một cuộc họp báo tại sân Wembley sau khi thông báo về đội hình ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận vòng loại Euro 2020 với CH Séc và Bulgaria.

Southgate
HLV Southgate mới có lý giải về những sự vắng mặt

“Tôi giữ niềm tin rất lớn vào Jesse bởi vì anh ấy là một cầu thủ luôn chơi tốt trên ĐTQG. Anh ấy không bao giờ làm chúng tôi thất vọng với những đóng góp tuyệt vời. Là một cầu thủ tiền vệ tấn công, bạn sẽ được đánh giá dựa trên các bàn thắng và kiến tạo. Khi bạn nhìn vào những thành tích của Raheem Sterling và Jadon Sancho, những con số đó hiện đang rất cao.”

“Chúng tôi đã và đang thúc đẩy các cầu thủ trẻ, cho họ cơ hội và những cầu thủ đó đã phát triển mạnh mẽ. Jesse là một cầu thủ mà chúng tôi tin rằng có thể chiến đấu trở lại đội hình nhưng khi bạn nhìn vào những cái tên mà chúng ta vừa đề cập, nó cho thấy sự cạnh tranh trong các vị trí chúng tôi có.”

Người đàn ông 49 tuổi nói thêm: “Oxlade-Chamberlain hơi giống với Dele khi mùa giải không diễn ra thuận lợi. Nhưng chúng tôi hy vọng họ sẽ thử thách trong vài tháng tới. Để đưa họ vào nghĩa là tôi phải loại bỏ ai đó đang có phong độ cao. Đó là Mason hoặc James, những người cạnh tranh với họ.”

“Đã có những quyết định khó khăn. Nhưng tôi nghĩ tất cả các cầu thủ sẽ nhận ra lý do của việc này.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X