Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate lý giải nguyên nhân để Walker đá trung vệ

Thứ Bảy 24/03/2018 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate giải thích lý do chọn Kyle Walker đá trung vệ trong trận đấu với Hà Lan là vì khả năng phối hợp ăn ý của cầu thủ này với John Stones.
HLV Southgate ly giai nguyen nhan de Kyle Walker da trung ve hinh anh
Walker được HLV Southgate sử dụng trong vai trò trung vệ trước Hà Lan

Bàn thắng đầu tiên của Lingard trong màu áo đội tuyển quốc gia đã giúp Tam Sư vượt qua đội tuyển Hà Lan tại Amsterdam. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Anh trước Hà Lan kể từ Euro 1996.

Lựa chọn đội hình xuất phát của HLV Southgate ở trận này khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên. Walker được sử dụng trong vai trò trung vệ bên cạnh John Stones và Joe Gomez. Lý giải về quyết định này, HLV Southgate cho biết:

“Walker có những phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò trung vệ. Tôi cần những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt khi bóng được đẩy tới hai hành lang biên. Đó là lý do tôi sử dụng Walker và Gomez trong vai trò trung vệ. Walker sở hữu thể trạng tuyệt vời. Cậu ấy giúp cho hàng phòng ngự của chúng tôi trở nên tốc độ hơn nhiều.

“Khi xem Walker thi đấu ở Man City, tôi thấy khả năng liên kết giữa cậu ấy và John Stones là rất tốt. Vì vậy, tôi biết để họ thi đấu bên cạnh nhau sẽ tăng thêm sức mạnh cho hàng phòng ngự”.

Kết quả của thử nghiệm mới của HLV Southgate là một chiến thắng xứng đáng trước Hà Lan. Không những thế, Tam Sư còn giữ sạch lưới ngay tại Amsterdam.

Thực ra, vấn đề của đội tuyển Anh ở trận đấu vừa qua chủ yếu nằm ở hàng công. Với việc Harry Kane dính chấn thương, HLV Southgate phải bố trí một hàng tiền đạo với những Marcus Rashford, Jesse Lingard và Raheem Sterling. Tuy vậy, bộ ba này vẫn biết cách phối hợp với nhau nhịp nhàng.

Và HLV Southgate tỏ ra rất hài lòng với cách mà bộ ba tấn công của ông phối hợp với nhau ở trận đấu vừa qua.
Southgate hài lòng với tinh thần thi đấu của ĐT Anh
Sau chiến thắng Hà Lan, Gareth Southgate khẳng định các học trò tại Anh đã tìm lại được niềm vui khi chơi bóng cho ĐTQG.

“Kane là một tiền đạo nổi bật và bất kỳ đội bóng nào trên thế giới cũng mong muốn sở hữu khả năng săn bàn ấn tượng của cậu ấy. Trước đây, chúng tôi cũng từng phải cố gắng thích nghi với việc thiếu Kane. Chúng tôi cũng cần phải học cách đối phó với điều đó vì không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

“Tôi rất vui khi sở hữu trong tay những lựa chọn tốt khác ở vị trí này. Marcus Rashford và Raheem Sterling là những mối đe dọa thực sự với tốc độ vô cùng ấn tượng. Trước Hà Lan, chúng tôi đã thi đấu tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Đó là điều mà tôi mong muốn được chứng kiến từ các cầu thủ của mình”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X