Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate lý giải hành vi giơ “ngón tay thối” của tuyển thủ Anh

Thứ Ba 05/09/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate cho hay hành động giơ ngón tay giữa của Dele Alli ở trận với Slovakia là nhắm đến đồng đội Kyle Walker, không phải trọng tài.


ĐT Anh đã giành chiến thắng 2-1 quý giá trước Slovakia nhờ các pha lập công của Eric Dier và Marcus Rashford rạng sáng nay. Qua đó, họ củng cố ngôi đầu bảng F tại vòng loại World Cup 2018 với 5 điểm nhiều hơn chính đối thủ Slovakia. Dù vậy, chiến công của Tam sư đã trở nên thiếu trọn vẹn bởi hành vi không đẹp của tiền vệ Dele Alli. Phút 77, cầu thủ trẻ thuộc biên chế Tottenham bị bắt gặp đang giơ ngón tay giữa hướng về phía trước như thể bày tỏ sự bất bình với trọng tài chính Clement Turpin người Pháp.

HLV Southgate ly giai hanh vi gio ngon tay thoi cua tuyen thu Anh hinh anh
Dele Alli có hành vi không đẹp trong màu áo ĐT Anh

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau trận, HLV Gareth Southgate lại khẳng định đó chỉ là một trò đùa của Alli với đồng đội. “Dele Alli và Kyle Walker đã trêu đùa nhau. Hành động của Alli là dành cho Walker”, ông nói. “Cách họ giao tiếp thật là kỳ quái.”

Trong khi Alli gây ra tai tiếng thì một tài năng trẻ khác của ĐT Anh là Rashford lại thi đấu ấn tượng với 1 pha kiến tạo để Dier gỡ hòa trước khi tự mình ấn định chiến thắng 2-1 trước Slovakia. “Rashford cũng như phần còn lại của đội bóng đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời. Cũng có những sai sót song cậu ấy vẫn giữ được bình tĩnh trở thành một mối đe dọa thực sự trên hàng công”, Southgate dành lời khen cho tiền đạo 19 tuổi.

Dù vậy, Southgate cũng tỏ ra thận trọng khi có phóng viên so sánh Rashford với những cựu thần đồng nước Anh như Michael Owen và Wayne Rooney: “Còn quá sớm để nói về điều đó. Tôi đã biết Rashford từ khi còn chơi cho U21. Cậu ấy có thể tạo nên đột biến trong các trận đấu song vẫn còn một chặng đường dài để đi.”

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Southgate trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X