Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate lên tiếng bảo vệ Maguire và Shaw

Thứ Ba 27/09/2022 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Southgate đã lên tiếng ủng hộ Harry Maguire và Luke Shaw nhưng cũng thừa nhận sẽ cân nhắc loại bỏ các cầu thủ kinh nghiệm nếu tình hình không khả quan.

HLV Southgate lên tiếng bảo vệ Maguire và Shaw

Anh đã khép lại hành trình Nations League với trận hòa 3-3 trước Đức. Dù mất vị trí ở Man United nhưng Shaw và Maguire vẫn được tham dự cả hai trận đấu của Anh ở Nations League vào tháng 9 này. Thậm chí, Maguire còn chơi trọn vẹn 90 phút ở cả 2 trận gặp Italia và Đức.

maguire southgate
HLV Southgate lên tiếng bảo vệ Maguire và Shaw

Khi được hỏi về việc trao cơ hội cho các cầu thủ nhất định mà ông tin tưởng ở đội tuyển Anh, HLV Southgate nói:

“Đó luôn là một thách thức, nhất là khi họ không được ra sân nhiều mùa này. Tôi biết mọi người sẽ tập trung vào Maguire, nhưng có những khoảnh khắc quan trọng mà Maguire đã chơi tốt trong 2 trận đấu này.

Shaw là ví dụ về một cầu thủ bóng đá nổi bật, vậy chúng tôi phải làm gì – không chọn Luke Shaw vì cậu ấy không được chơi thường xuyên hay chúng tôi sẽ chọn một cầu thủ khác có thể chơi tốt như Shaw vừa rồi?

Vấn đề này sẽ luôn dấy lên tranh cãi. Nhưng ở trong những thời điểm như thế này, chúng tôi cần phải ủng hộ những cầu thủ tốt nhất và kinh nghiệm nhất của mình, trừ khi chúng tôi ở một tình huống mà không thể lựa chọn họ”.

Anh thủng lưới 3 bàn trên sân nhà và đó không phải là sự chuẩn bị tốt nhất khi World Cup chỉ còn cách khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, HLV Southgate không thích thú với ý tưởng làm xáo trộn hàng phòng ngự trước giải đấu.

“Tôi không nghĩ hệ thống có trách nhiệm trong những bàn thua. Tôi nghĩ điều đó là rõ ràng. Chúng tôi có hơi ngây thơ trong tình huống phản công dẫn đến bàn thua thứ 2. Bàn thua đầu tiên và thứ 3 là lỗi cá nhân. Vậy nên sau cùng thì điều khiến tôi hài lòng là khả năng đe dọa khi chúng tôi chơi trong hệ thống đó.

Mọi người có quan điểm của họ. Nhưng tôi nghĩ đây là phương án tốt nhất cho chúng tôi.

Tôi phải chấp nhận rằng có nhiều sự ồn ào xung quanh việc lựa chọn các cá nhân và đội hình. Nhưng nếu tôi thay đổi tâm trí liên tục và không mang lại cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để chiến thắng thì tôi làm những việc đó là vô nghĩa. Tôi nghĩ các cầu thủ cam kết với nó, họ càng biết nhiều về cách chúng tôi chơi thì chúng tôi càng thoải mái hơn. Tôi nghĩ chúng tôi cũng có những dấu hiệu tích cực trong 2 trận đấu chơi với hệ thống này”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X