Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh giảm 30% lương, làm gương cho Premier League

Chủ Nhật 05/04/2020 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Anh sẽ sớm ra thông báo về vấn đề tiền lương sau khi HLV Gareth Southgate đồng ý giảm 30% lương.
Lương của các cầu thủ bóng đá và HLV hàng đầu đã trở thành chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Nhiều CLB ở Anh đã thông báo giảm lương nhưng con số là quá ít.

Tình hình lại bước theo chiều hướng xấu khi Tottenham và Liverpool cắt giảm lương và cho các nhân viên không phải cầu thủ bóng đá được nghỉ nhưng không động chạm gì vào lương cầu thủ.

HLV Southgate giảm 30% lương, làm gương cho Premier League hình ảnh

HLV Southgate giảm 30% lương


Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh chuẩn bị có hành động, nhất là khi HLV Southgate đã đồng ý giảm lương trong giai đoạn khó khăn.

“Tình trạng tài chính ủng hộ chống dịch Covid-19 vẫn chưa rõ ràng, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẵn sàng hành động để ủng hộ các tổ chức rộng hơn và nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đưa ra thêm thông báo về những bước đi tiếp theo trong thời gian tới”.


Ở Premier League, đã có 2 HLV cắt giảm lương là Eddie Howe và Graham Potter. Tuy vậy, các cầu thủ vẫn chưa có động thái rõ ràng nào về việc ủng hộ cộng đồng trong thời buổi dịch bệnh leo thang.

Thậm chí, bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã đưa chủ đề này vào cuộc họp giao ban hàng ngày của chính phủ hôm thứ Năm. Ông cho rằng các cầu thủ Premier League cần cắt giảm lương và đóng góp phần trách nhiệm của mình vào cuộc chiến hiện tại.

Theo thống kê của chính phủ, Vương quốc Anh đã ghi nhận 41.903 ca nhiễm Covid-19. Số người tử vong đã lên đến con số 4.313 người.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X