Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate gây bất ngờ với danh sách ĐT Anh

Thứ Năm 28/09/2017 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Southgate gây bất ngờ khi triệu tập 2 cái tên Fabian Delph và Dele Alli lên ĐT Anh đợt này.


Đầu tháng 10 này, ĐT Anh sẽ tiếp tục có 2 trận đấu với Slovenia và Lithuania tại vòng loại World Cup 2018. Tại bảng F lúc này, Tam sư đang dẫn đầu với 20 điểm sau 6 chiến thắng, 2 trận hòa, nhiều hơn đội xếp ngay sau là Slovakia tới 5 điểm. Và ngay từ lúc này, HLV Gareth Southgate đã lên danh sách 26 cầu thủ Anh sẽ tập trung đợt này.

Trong những cái tên được Southgate chọn, đáng chú ý có trường hợp của tiền vệ Dele Alli. Tài năng của sao trẻ thuộc biên chế Tottenham là không phải bàn cãi song anh lại đang phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Cụ thể, ở chiến thắng 2-1 của ĐT Anh trước Slovakia, Alli đã có hành động giơ ngón tay giữa mà theo nhiều người là nhắm vào trọng tài chính Clement Turpin. Dù đã lên tiếng khẳng định chỉ có ý trêu đùa đồng đội Kyle Walker song tiền vệ 21 tuổi vẫn có nguy cơ bị FIFA treo giò vài trận.

Bất chấp nguy cơ đó, HLV Southgate vẫn quyết định điền tên Alli vào danh sách tập trung của ĐT Anh đầu tháng 10. Ông thừa nhận Tam sư sẽ bị ảnh hưởng nếu không có tiền vệ đang nổi như cồn tại Premier League. “Chúng tôi không nhận được bất cứ thông báo nào từ FIFA về Dele Alli. Chúng tôi hy vọng sẽ không thiếu vắng anh ấy ở những trận tới”, Southgate nói.

“Chúng tôi đã giải thích rõ về sự việc và cùng chờ những gì sẽ xảy ra. Tôi đã nói chuyện với Alli về một số điều và anh ấy tỏ ra rất nuối tiếc về sự hiểu nhầm đã qua. Hy vọng chúng tôi vẫn có sự phục vụ cầu thủ này. Những người trưởng thành vẫn có thể mắc sai lầm và người trẻ không thể tránh khỏi điều đó. Hy vọng những điều tương tự sẽ không xảy ra.”

Ngoại trừ sao trẻ bồng bột Dele Alli, danh sách ĐT Anh đợt này còn gây chú ý bởi cái tên Fabian Delph. Tiền vệ của Manchester City đã có 2 năm vắng bóng trên trường quốc tế bởi những chấn thương xen lẫn phong độ không cao. Giải thích cho quyết định của mình, Southgate nói:

“Chúng tôi nghĩ Fabian Delph là một cầu thủ thực sự giỏi. Anh ấy đã không ra sân nhiều trong thời gian qua nhưng chúng tôi cần thêm những lựa chọn cho vị trí tiền vệ. Delph từng có vai trò quan trọng dưới thời HLV Roy Hodgson nhưng không may bị chấn thương và không có nhiều cơ hội. Chúng tôi cần nhiều sự cạnh tranh hơn ở giữa sân và tin rằng anh ấy có thể làm điều đó.”

Ở những diễn biến khác, thủ môn Fraser Forster của Southampton đã được gọi lên ĐT Anh thay cho Tom Heaton (Burnley) chấn thương nặng. Tương tự Heaton, Jamie Vardy cũng bỏ lỡ đợt lên tuyển này do chấn thương. ĐT Anh sẽ lần lượt tiếp đón Slovenia tại Wembley 1h45 rạng sáng thứ 6 (6/10) trước khi làm khách của Lithuania vào 23h đêm chủ nhật (8/10) tới. Chỉ cần 1 chiến thắng trong 2 trận cuối cùng vòng loại là Tam sư sẽ ghi tên mình vào VCK World Cup 2018 tại Nga sang năm.

Danh sách chi tiết ĐT Anh đợt này:

Jack Butland (Stoke City), Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (West Ham), Jordan Pickford (Everton); (Manchester United), Harry Maguire (Leicester City), Chris Smalling (Manchester United), Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Aaron Cresswell (West Ham), Eric Dier (Tottenham), Michael Keane (Everton), Phil Jones ), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Tottenham), Kyle Walker (Manchester City); Delle Alli (Tottenham), Fabian Delph (Manchester City), Jordan Henderson (Liverpool), Jesse Lingard (Manchester United), Jake Livermore (West Brom), Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool); Jermain Defoe (Bournemouth), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Raheem Sterling (Manchester City), Daniel Sturridge (Liverpool).

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X