Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate: "ĐT Anh còn phải cải thiện nhiều"

Thứ Sáu 06/10/2017 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đội tuyển Anh vừa chính thức có được tấm vé tham dự sân chơi World Cup năm sau nhưng HLV Southgate vẫn chưa thực sự hài lòng về các học trò.
HLV Southgate DT Anh con phai cai thien nhieu hinh anh
HLV Southgate muốn các học trò của mình cải thiện hơn nữa

Đội trưởng Harry Kane đã có một bàn thắng ở phút bù giờ vô cùng quý giá để giúp đội tuyển Anh đánh bại Slovenia tại Wembley với tỉ số tối thiểu. Như vậy, Tam Sư đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng F và chính thức đoạt tấm vé tham dự World Cup tại Nga vào năm sau.

Rõ ràng, đây không phải là một màn trình diễn thuyết phục của thầy trò Gareth Southgate. Và cựu HLV Middlesbrough hiểu rằng Tam Sư vẫn cần phải cải thiện rất nhiều trong vòng 8 tháng tới.

“Tôi nghĩ đội bóng này có tiềm năng. Nhưng chúng tôi còn cả tá việc cần phải làm. Các cầu thủ ở đây đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong suốt chiến dịch vòng loại. Họ đã phải vượt qua kết quả bết bát ở Euro 2016 và cả sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Nhưng chúng tôi đã đạt được mục tiêu là đến World Cup. Bây giờ chúng tôi sẽ xây dựng đội ngũ tốt nhất và nhắm tới những điểm cần phải cải thiện”.
Tổng hợp: Anh 1-0 Slovenia (Bảng F vòng loại World Cup 2018)
Khoảnh khắc siêu sao ở phút 90+4 đã ấn định một tấm vé dự World Cup 2018.

HLV Southgate cũng dành những lời khen cho Slovenia, đội bóng đã khiến cho tuyển Anh gặp nhiều khó khăn dù được thi đấu ngay trên sân nhà Wembley. Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ bí quyết giúp đội tuyển Anh có được những bàn thắng phút cuối vô cùng quan trọng.

“Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng chỉ thủng lưới 4 bàn tại vòng loại. Và các bạn có thể thấy tại sao họ thủng lưới ít tới vậy. Hàng phòng ngự của họ rất kiên cố. Họ sẵn sàng tranh chấp quyết liệt và nhận thẻ vàng nếu cần thiết.

“Chúng tôi không tỏ ra quá sắc bén như mong đợi khi cầm bóng. Nhưng chúng tôi vẫn có được chiến thắng. Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi liên tục ghi được những bàn thắng muộn. Chúng tôi biết mình cần phải thắng và đã tăng tốc hơn hẳn trong khoảng thời gian cuối trận. Đến những phút cuối, chúng tôi cũng đã thay đổi đội hình và đá với hai tiền đạo cắm để có cơ hội ghi bàn tốt hơn”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X