Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate bị chỉ trích vì quyết định sử dụng Foden

Thứ Ba 26/03/2024 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand cho rằng HLV Gareth Southgate đã không sử dụng đúng cách Phil Foden ở trận thua 0-1 trước Brazil.

ĐT Anh sẽ có 2 trận giao hữu trong tháng 3 này, họ sẽ gặp Brazil và Bỉ. Ở trận đấu đầu tiên với Selecao, Tam sư đã để thua với tỷ số 0-1. Ở trận đấu này Bukayo Saka bất ngờ dính chấn thương, bởi vậy HLV Southgate quyết định để Phil Foden trám vào vị trí của Saka bên hành lang biên phải. 

HLV Southgate bi chi trich vi quyet dinh su dung Foden

HLV Southgate bị chỉ trích vì quyết định sử dụng Foden ở trận thua Brazil

Được sử dụng bên cánh phải nhưng Foden không cho thấy khả năng của mình. Cầu thủ 23 tuổi không thể hiện được phong độ hủy diệt trong màu áo Man City ở mùa giải năm nay. Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand cho rằng HLV Gareth Southgate đã không sử dụng đúng cách Phil Foden ở trận thua Brazil. Anh nói:

“Nếu Southgate thường xuyên theo dõi Foden chơi bóng, ông ấy sẽ biết nên đặt cậu ấy ở đâu để cậu ấy phát huy những gì tốt nhất của mình. Tất cả đều biết Foden rất đa năng, nhưng cậu ấy chỉ phát tiết mọi khả năng khi được đặt đúng vị trí, cậu ấy rất phù hợp để sát cánh cùng Declan Rice và Jude Bellingham ở tuyến giữa. 

“Khi Foden dạt cánh, tất nhiên cậu ấy vẫn rất năng nổ, nhưng hiệu quả là không cao. Tôi nghĩ nếu cậu ấy chơi ở trung lộ nhiều hơn, cậu ấy sẽ phát huy tối đa khả năng của mình”. 

Mùa này, Foden đã ra sân tổng cộng 37 trận trên mọi đấu trường cho Man City, ngôi sao người Anh ghi được 16 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X