Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Solskjaer không thay De Gea bằng Dean Henderson ở loạt luân lưu sinh tử?

Thứ Năm 27/05/2021 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau thất bại của MU trước Villarreal tại trận chung kết Europa League 2020/21, HLV Solskjaer đã giải thích lý do không thay thế David de Gea bằng Dean Henderson.
Trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal vào đêm qua đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Hai đội cầm chân nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu, buộc đôi bên phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m cân não.
 
De Gea 11 lần bị các cầu thủ Villarreal đánh bại

De Gea 11 lần bị các cầu thủ Villarreal đánh bại


Cả 11 cầu thủ trong đội hình thi đấu của Villarreal đều thực hiện thành công, trong khi đó thủ môn David de Gea của MU đá hỏng ở loạt đá cuối cùng quyết định thứ 11, khiến MU thất bại với tỷ số 10-11. Như vậy, Quỷ đỏ chưa thể có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer.

Dù là thủ môn đẳng cấp thế giới nhưng De Gea không được đánh giá cao về khả năng bắt 11m và những con số đã nói lên tất cả. Theo đó, 36 lần đối mặt với cầu thủ đối phương từ chấm 11m, thủ thành người TBN đều phải vào lưới nhặt bóng.

Một số ý kiến cho rằng HLV Solskjaer cần phải thay Dean Henderson bằng David de Gea để tăng khả năng giành chiến thắng ở “loạt đấu súng”. Henderson được đánh giá khá cao ở khả năng bắt phạt đền. Còn nhớ thủ môn người Anh từng cản phá thành công cú sút penalty của Gabriel Jesus (Man City) khi còn khoác áo Sheffield United theo dạng cho mượn vào mùa trước. Ngoài ra, Henderson còn có 2 lần cứu thua trên chấm 11m cho đội U21 Anh tại giải vô địch U21 châu Âu năm 2019.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Solskjaer đã giải thích lý do không thay Dean Henderson bằng De Gea, ông nói: “Tất nhiên, bạn sẽ phải tính đến mọi tình huống có thể xảy ra. Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, tôi đã nghĩ tới việc cho Henderson bắt luân lưu. Nhưng khi vào trận, De Gea đã sẵn sàng và chúng tôi muốn tin tưởng cậu ấy”.

“Phải thừa nhận rằng các cầu thủ đều sút rất tốt trên chấm 11m, nhưng chúng tôi đã không đủ tốt để có thể giành chiến thắng ngay trong 120 phút thi đấu chính thức trước đó. Có những khoảnh khắc MU đã ở rất gần bàn thắng thứ 2, nhưng thật tiếc là chúng tôi không thể tận dụng thành công".
Đây! Niềm an ủi lớn nhất với MU sau trận thua VillarrealĐây! Niềm an ủi lớn nhất với MU sau trận thua Villarreal
Man United đã kết thúc mùa giải 2020/21 theo cách không thể thất vọng hơn khi thất bại trong trận chung kết Europa League. Tuy nhiên trong cái thua có cái may...
Bị quát tháo, Cavani cãi tay đôi với HLV SolskjaerBị quát tháo, Cavani cãi tay đôi với HLV Solskjaer
Cả Cavani lẫn HLV Solskjaer đều không giữ được cái đầu lạnh sau khi MU để Villareal chọc thủng lưới ở trận Chung kết Europa League.
MU lỡ danh hiệu: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân vềMU lỡ danh hiệu: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về
Được đánh giá cao hơn đối phương Villarreal rất nhiều trước trận chung kết, nhưng cuối cùng Man United lại đón nhận một kết cục buồn như vài năm qua vẫn thế.
Người dập tắt hy vọng của MU là… cựu cầu thủ Man CityNgười dập tắt hy vọng của MU là… cựu cầu thủ Man City
Trong loạt sút phạt đền định mệnh tại chung kết Europa League, thủ môn Geronimo Rulli chỉ đẩy được 1 quả, nhưng chừng đó là đủ để đưa Villarreal giành chức vô...
Villarreal tiếp tục chứng tỏ “lời nguyền Tottenham”Villarreal tiếp tục chứng tỏ “lời nguyền Tottenham”
Như một định mệnh, cứ cầu thủ nào rời Tottenham là có danh hiệu ngay sau đó, như trận Villarreal vs MU rạng sáng nay chẳng hạn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X