Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shakhtar “vòi tiền” của Liverpool và Chelsea

Thứ Tư 27/01/2016 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mircea Lucescu của Shakhtar Donetsk khẳng định không muốn giữ ngôi sao Alex Teixeira trước sự săn đuổi của Liverpool và Chelsea, nhưng yêu cầu họ phải chi đậm cho thương vụ này.


Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nơi các CLB lớn đều không muốn mạo hiểm thực hiện “bom tấn”, tiền vệ Alex Teixeira đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Hiện anh được những cái tên như Liverpool và Chelsea theo đuổi và liên tục có liên hệ với Shakhtar Donetsk để có anh. Về phần mình, chính ngôi sao mới nổi người Brazil cũng thừa nhận mình bị thu hút bởi những tên tuổi nói trên của giải Premier League được xem là hấp dẫn nhất thế giới.

HLV Shakhtar voi tien cua Liverpool va Chelsea hinh anh
Teixeira không giấu ý định muốn rời Shakhtar

Vướng mắc lớn nhất khiến Shakhtar chưa nhả người không gì khác ngoài giá cả. Trong khi Liverpool và Chelsea mới chỉ đưa ra những lời đề nghị từ 25 tới 30 triệu bảng (khoảng 33 đến 39 triệu Euro) thì phía đội bóng Ukraine muốn nhận được nhiều hơn thế. Và mới đây, HLV của Shakhtar Donetsk, Mircea Lucescu
đã cung cấp thêm thông tin và đưa ra quan điểm của mình về tiền vệ 26 tuổi.

“Teixeira trị giá 50 triệu Euro (khoảng 38 triệu bảng). Anh ấy là nhân vật xuất chúng với tốc độ và kỹ thuật cực tốt. Tôi có thể so sánh anh với những ngôi sao cùng lứa tuổi có thể thay đổi vận mệnh của một CLB như Di Maria của PSG. Teixeira có cùng đẳng cấp, thậm chí còn cao hơn thế. Anh không có vấn đề với chấn thương và mỗi năm trôi qua lại càng tiến bộ hơn”, nhà cầm quân 70 tuổi nói trên tờ FourFourTwo.

“Chủ tịch của Shakhtar hiểu rằng đã tới thời điểm để cho Teixeira ra đi. Tôi cũng không muốn giữ một cầu thủ không còn có mong muốn cống hiến cho đội bóng. Anh ấy muốn được chơi tại những giải đấu hàng đầu”, Lucescu nói thêm.

HLV Lucescu
HLV Lucescu mới đưa ra quan điểm của mình về thương vụ này

Lucescu cũng cho biết thêm rằng nếu Liverpool và Chelsea mua Teixeira mà không đáp ứng được yêu cầu về giá mà Shakhtar đưa ra, họ hoàn toàn có thể giữ anh tới mùa hè 2016. Còn ở trường hợp khác, nếu hai đại gia nước Anh chấp nhận chồng khoảng 38 triệu bảng lên bàn đàm phán, anh sẽ trở thành cầu thủ bán được giá nhất trong lịch sử đội bóng miền Đông Ukraine.

Kỷ lục trước đây của Shakhtar thuộc về Fernandinho khi đồng hương của Teixeira chuyển tới Man City mùa hè năm 2013 với giá 28 triệu bảng. Đứng ngay sau là những ngôi sao cũng người Brazil khác là Willian và Douglas Costa khi lần lượt mang về cho Shakhtar số tiền 25 và 21 triệu bảng sau khi tới Chelsea và Bayern Munich.

Tại sao Chelsea nên làm cách mạng với Alex Teixeira?
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Alex Teixeira đang là cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu. Nếu Chelsea có được cầu thủ người Brazil, The Blues sẽ sở hữu...

Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X