Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scolari tiết lộ nguyên nhân thất bại tại Chelsea

Thứ Tư 01/04/2020 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Brazil Felipe Scolari cho rằng mối quan hệ bất hòa giữa Nicolas Anelka và Didier Drogba là nguyên nhân chính khiến ông bị sa thải tại Chelsea.

Chia tay chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha sau Euro 2008, HLV Felipe Scolari chuyển đến dẫn dắt Chelsea với bản thành tích tương đối ấn tượng: vô địch thế giới cùng Brazil năm 2002, liên tiếp lọt vào vòng knock out của các giải đấu lớn cùng ĐT Bồ Đào Nha.

HLV Felipe Scolari tiết lộ nguyên nhân thất bại tại Chelse hình ảnh
Mối bất hòa giữa Anelka và Drogba là nguyên nhân khiến HLV Scolari bị Chelsea sa thải

HLV Scolari được kì vọng sẽ thành công ở đội bóng thành London. Thế nhưng, ông đã bật bãi khỏi Chelsea chỉ sau 7 tháng làm việc. Nguyên nhân được ông đưa ra là mối quan hệ "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" của bộ đôi tiền đạo Anelka và Drogba. 

Chia sẻ với Goal về vấn đề này,  HLV lão làng người Brazil cho hay: “Trong quãng thời gian tôi dẫn dắt Chelsea, chúng tôi có một số ca chấn thương. Ngoài ra, phong cách huấn luyện của tôi khiến một vài ngôi sao trong đội bóng không hài lòng, cụ thể là Anelka và Drogba. Sau khi Drogba bình phục, tôi cố điều chỉnh để Drogba và Anelka có thể chơi cạnh nhau.

Tuy nhiên, Anelka đã không đồng ý đá cặp cùng với Voi rừng Drogba. “Thời điểm đó, Anelka là chân sút tốt nhất của đội. Cậu ấy cho rằng mình có đặc quyền chơi ở vị trí duy nhất. Cả 2 đều là những cầu thủ giỏi, nhưng đáng tiếc họ lại không thể chơi bóng cùng nhau”, HLV Scolari nói thêm.

Mâu thuẫn giữa bộ đôi tiền đạo khiến Chelsea thi đấu không được tốt trong giai đoạn Scolari dẫn dắt. Chelsea thi đấu bết bát và chỉ sau 7 tháng, HLV người Brazil đã khăn gói rời London trong sự thất vọng.

Sau quãng thời gian rời Chelsea, HLV Scolari một lần nữa trở lại trên cương vị HLV trưởng của Brazil tham dự World Cup 2014. Tại đây, ông cùng các học trò đã bị ĐT Đức đánh bại với tỉ số 1-7 ngay trên sân nhà. Sau giải đấu này, ông cũng chia tay với Selecao. Hiện nay, ông đang là huấn luyện viên cho SE Palmeiras tại Brazil.



Quỳnh Anh
.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X