Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sam Allardyce thừa nhận Rooney muốn làm gì thì làm

Thứ Hai 05/09/2016 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Sam Allardyce đã bỏ ngoài tai những dấu hỏi của dư luận về sự nhập nhằng trong vị trí thi đấu của Wayne Rooney ở trận đấu đầu tiên của ĐT Anh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vừa qua.

Những chú sư tử Anh đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại được chủ nhà Slovakia cho dù được chơi hơn người. Phải chờ đến phút 90+5 họ mới có thể xuyên thủng mảnh lưới thủ môn Kozacik và đó lại là một bàn thắng khá may mắn đến từ Adam Lallana. Tuy nhiên cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả sau trận đấu lại không phải là tiền vệ đang chơi cho Liverpool, mà là tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney.

HLV Sam Allardyce thua nhan Rooney muon lam gi thi lam hinh anh
Rooney đá lùi sâu hơn thường lệ

Đây là trận đấu thứ 116 của anh cho Tam Sư và chính thức trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử của ĐT Anh, nếu không tính các thủ môn. Dẫu vậy, câu hỏi được đặt ra sau trận Slovakia 0-1 Anh lại không phải là kỷ niệm đẹp của Rooney mà chính là vị trí thi đấu khó hiểu của “số 10”. Rooney thường xuyên thi đấu như một tiền vệ trung tâm, nhưng lại có xu hướng dạt trái và càng về sau anh càng lùi sâu hơn để trở thành một mỏ neo.

Tuy nhiên HLV Sam Allardyce lại cho rằng ông không có ý kiến gì về cách Rooney thi đấu bởi tiền đạo của Manchester United có nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn ông: “Rooney có thể thi đấu bất cứ vị trí nào cậu ấy muốn. Cậu ấy đã chơi rất tuyệt vời và kiểm soát tốt tuyến giữa. Tôi không thể ngăn cản cậu ấy thi đấu ở đó. Đây là cầu thủ góp mặt nhiều nhất cho ĐT Anh, đã giành mọi danh hiệu lớn nhỏ cùng Manchester United. Tôi nghĩ cậu ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn là tôi với tư cách một nhà cầm quân. Vì thế khi cậu ấy sử dụng kinh nghiệm của mình để chơi bóng, tôi không phải là người được phép có ý kiến gì.”

“Chúng tôi có thể để cậu ấy thi đấu cao hơn và đóng góp vào những bàn thắng. Cậu ấy đã là một cây làm bàn xuất sắc trong suốt sự nghiệp và chúng tôi muốn tiếp tục để cậu ấy làm thế, nhưng Rooney lại có khả năng đọc trận đấu rất tốt. Tôi phải thừa nhận rằng cậu ấy chơi thấp hơn so với vị trí mà tôi nghĩ, nhưng tôi vẫn hoàn toàn hài lòng,” Big Sam kết luận.

► Xem thêm kết quả Ngoại hạng Anh  và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X