Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson vẫn hài lòng dù tuyển Anh chỉ có được trận hòa hú vía

Thứ Tư 12/09/2012 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hòa hú vía trước Ukraine ngay trên sân Wembley, đội tuyển Anh đang để lại nhiều dấu hỏi về sức mạnh thực sự khi phải tiếp đón những đội bóng có tiềm lực. Trước thắc mắc của dư luận, HLV Roy Hodgson tỏ ra bình thản khi hài lòng về những gì các học trò đã làm được.

Mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước "nhược tiểu" Moldova, đội tuyển Anh được tung hô lên đến tận mây xanh. Nhưng rồi chỉ sau đó ít ngày, Tam Sư lại phải trở về với thực tế khi chạm trán Ukraine ở trận tiếp theo. Được thi đấu trên sân nhà, được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Anh lại để đối thủ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Konoplyanka. Phải nhờ đến quả penalty muộn của Frank Lampard, Tam Sư mới giành lại một điểm từ trận hòa hú vía này.

HLV Roy Hodgson
HLV Roy Hodgson vẫn hài lòng dù tuyển Anh chỉ có được một kết quả hòa

Trận này, đội tuyển Anh đã bộc lộ nhiều hạn chế khi bộ đôi cầu thủ trẻ Cleverley và Chamberlain - những người được tung hô sau chiến thắng trước Moldova đã thi đấu rất mờ nhạt để rồi bị thay ra. Đồng thời, Tam Sư cũng không tạo ra được thế trận tốt do khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa vẫn còn hạn chế khi vấp phải những đối thủ có thực lực như Ukraine. Sơ đồ 4-5-1 cũng khiến cho một tiền đạo cắm duy nhất trong trận này là Defoe nhiều khi cảm thấy đói bóng bởi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các tiền vệ.

Dù sao, trận hòa này cũng tạm làm HLV Roy Hodgson hài lòng:" Một trận thua rõ ràng là bất công với chúng tôi, bởi tuyển Anh xứng đáng có được ít nhất là một kết quả hòa. Nói chung, dù các cầu thủ không thể có được những bàn thắng đẹp nhưng tôi hài lòng với cách họ thăm dò đối phương, cách họ thi đấu và cả sự nỗ lực. Rõ ràng chúng tôi không bao giờ hi vọng giành được kết quả có lợi từ những quả penalty, chúng tôi luôn triển khai thế trận theo cách của mình.

Ukaine cũng đã chơi tốt trong trận này. Đây là một trận đấu hay, ít nhất là tôi cảm thấy hài lòng về cách các cầu thủ thi đấu. Dù sao chúng tôi cũng không phải rời sân với hai bàn tay trắng".

Dù chỉ giành được một kết quả hòa trước Ukraine nhưng đội tuyển Anh vẫn đứng đầu bảng H với 4 điểm.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X