Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson vẫn ca "bài ca hi vọng" dù Liverpool thua nhục

Thứ Năm 30/12/2010 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Đó là niềm kiêu hãnh mà bất kì cổ động viên nào cũng tự hào khi nói về câu lạc bộ mình yêu quí. Thế nhưng cái thứ hào quang mà họ nói đến đã được các bậc tiền bối xây dựng từ hơn hai thập kỉ trước, khi mà The Kop nâng chiếc cúp vô địch lần cuối mùa giải 1989-1990. Giờ đây, Liverpool đang ngày một chôn sâu cái quá khứ hào hùng ấy khi rạng sáng nay, họ để một đội bóng "tôm tép" như Wolves đánh bại ngay trên thánh địa Anfield.

Wolves đang là một trong những đội ngụp lặn ở nhóm xuống hạng ở mùa giải năm sau, còn Liverpool dù đang sa sút nhưng vẫn được xem là một trong tứ đại gia truyền thống của Premier League. Hơn nữa, Liverpool vừa được nghỉ hẳn hai tuần khi trận đấu với Fullham và Blackburn bị hoãn vì lí do thời tiết. Hơn thế nữa, thánh địa Anfield với hàng vạn cổ động viên luôn vang lên khúc ca hào hùng "you'll never walk alone" luôn là điểm tựa vững chắc của các cầu thủ Liverpool. Thế mà ai ngờ, The Kop lại để Wolves đánh bại trong một thế trận hoàn toàn bế tắc.

Không khó hiểu về sự tức giận của các cổ động viên Liverpool khi chứng kiến đội bóng con cưng bại trận trước một đối thủ chưa bao giờ được coi là xứng tầm. HLV Roy Hodgson đang có cả thiên thời (họ được nghỉ gần hai tuần vì lí do thời tiết nên thể lực chắc chắn dồi dào hơn Wolves), địa lợi (được chơi trên sân Anfield với sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên) và nhân hòa (đội hình ra sân gần như mạnh nhất, chỉ thiếu duy nhất trung vệ Carragher do chấn thương). Thế mà Liverpool vẫn để thua nhục trước đội bóng chiếu dưới như Wolves. Sau kết quả "không thể chấp nhận được" này, rất nhiều cổ động viên Liverpool đã bày tỏ thái độ cực kì tức giận trước màn trình diễn của đội nhà.

Liệu HLV Roy Hodgson có còn đứng trên băng ghế huấn luyện được bao lâu nữa?

Hiện tại, chiếc ghế của HLV Roy Hodgson đang lung lay dữ dội hơn lúc nào hết. Tuy nhiên, cựu HLV Fullham vẫn rất bình thản yêu cầu các cổ động viên tiếp tục ủng hộ cho câu lạc bộ:" Tôi nhận ra rất nhiều tín hiệu bất lợi. Kenny Dalglish là hình bóng quá lớn để vượt qua. Ông ấy là một huyền thoại của Liverpool. Nhưng tôi không hề thích điều này. Đó là cách mà ban lãnh đạo câu lạc bộ bày tỏ sự không vừa lòng đối với những gì đội bóng đang làm. Chúng tôi đã phải sống chung với rất nhiều khó khăn và sự tiêu cực kể từ khi tôi đến đây. Tôi không được hỗ trợ nhiều ở Anfield, có rất nhiều vấn đề liên quan đến chủ sở hữu và họ lại đang nhắc đến Kenny Dalglish. Tôi cũng cần các cổ động viên ủng hộ nhiều hơn nữa bởi đây là thời điểm đội bóng cần nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía. Những tiêu cực hiện tại không ảnh hưởng đến sự tự tin của chúng tôi".

Đối mặt với sự giận dữ của các cổ động viên, HLV Roy Hodgson vẫn chỉ biết tự an ủi bằng cách hi vọng câu lạc bộ sẽ chơi tốt hơn. Đây cũng là điệp khúc quen thuộc của HLV Roy Hodgson mỗi khi đội nhà thua trận. Tuy nhiên, lạc quan đôi lúc cũng không tốt mà HLV Roy Hodgson nên nhìn thẳng vào sự thật Liverpool không còn là thế lực đáng sợ tại Premier League nữa.

Nhằm trấn an các cổ động viên, HLV Roy Hodgson cho biết:" Đó là một cách buồn để kết thúc năm 2010. Chúng tôi đã khiến cho họ thất vọng khi có cơ hội tăng bậc trên bảng xếp hạng nhưng lại bỏ lỡ. Rõ ràng họ đã tỏ thái độ bất bình với chúng tôi. Tôi có thể thông cảm, nếu là một cổ động viên tôi cũng sẽ làm vậy. Nhưng tôi đã từng ở trong hoàn cảnh thế này, tôi tin vào khả năng của mình, các cầu thủ đang nỗ lực để mang đến những điểu tốt đẹp cho câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn sau trận đấu đang quên này".     

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X