Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson quyết không cho J.Terry "nghỉ hưu"

Thứ Ba 25/09/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, John Terry đã tuyên bố muốn chia tay ĐTQG. Tuy nhiên chưa chắc trung vệ đội trưởng của Chelsea được toại nguyện bởi lẽ HLV tuyển Anh- Roy Hodgson cho biết rằng ông vẫn sẽ còn cần đến Terry dù cho anh có bị kết tội trong phiên tòa kín của FA hay không.

Mặc dù đã được tòa án dân sự tuyên trắng án trong vụ phân biệt chủng tộc mà John Terry là bị cáo tuy nhiên cựu thủ quân của tuyển Anh vẫn đang đứng trước nguy cơ rất cao bị phạt nặng bởi lẽ FA vẫn chưa muốn để mọi việc trôi vào quá khứ. Theo LĐBĐ Anh thì hành động của John Terry là "phi đạo đức" đối với một cầu thủ và dù không có tội trước pháp luật nhưng đội trưởng của Chelsea khó thoát án treo giò. Sắp tới, anh sẽ được mời tới phiên chất vấn mặt-đối-mặt với Anton Ferdinand của QPR để làm sáng tỏ mọi chuyện.

John Terry
HLV Roy Hodgson sẽ không cho phép John Terry "nghỉ hưu" chỉ vì vụ phân biệt
chủng tộc với Anton Ferdinand
Mặc dù chưa rõ ai đúng ai sai trong vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc này tuy nhiên John Terry cho rằng FA đã "đì đọt" anh. Chính vì lẽ đó mà mới đây, anh đã tuyên bố giải nghệ để chỉ tập trung cho Chelsea.

Đây có thể coi là một tổn thất to lớn đối với bóng đá Anh bởi lẽ dù không còn giữa được phong độ đỉnh cao khi đã bước sang tuổi ngoài 30 tuy nhiên bằng những kinh nghiệm trận mạc lâu năm tại đấu trường quốc tế, John Terry vẫn xứng đáng là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Tam Sư.

Và để cứu vãn tình hình, mới đây, HLV Roy Hodgson đã mở toang cánh cửa quay trở lại với ĐTQG cho John Terry. Theo vị cựu HLV Liverpool và Fulham thì thủ quân của Chelsea vẫn sẽ có chỗ trong đội hình của ông dù cho có bị kết luận là có tội đi chăng nữa.

Trả lời với báo chí, ông cho biết: "Tôi muốn cảm ơn John Terry vì những đóng góp của cậu ấy cho ĐTQG kể từ ngày tôi là HLV. Tôi dĩ nhiên sẽ rất thất vọng nếu mất một cầu thủ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh như John Terry. Tôi có mối quan hệ tốt với John Terry và không sẵn lòng chấp nhận quyết định giải nghệ của cậu ấy."

Phát biểu của HLV Roy Hodgson lần này chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội thẳng vào Rio Ferdinand. Như chúng ta đã biết, trung vệ của Man Utd vì bênh vực em trai Anton Ferdinand mà nhất quyết không đá cặp với đối tác lâu năm- John Terry nữa. Chính vì thế mà HLV Roy Hodgson đã không thể triệu tập Rio Ferdinand vào đội bóng Tam Sư tham dự Euro 2012 bởi trước đó ông đã gọi John Terry. Và nếu vì tình cảm của ông thầy này mà John Terry "mủi lòng" rồi quay trở lại với ĐTQG thì điều đó chẳng khác nào một quyết định nghỉ việc dành cho Rio Ferdinand cả.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X