Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson "phản pháo" Vieira: Người ngoài biết gì mà nói

Thứ Sáu 12/10/2012 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, vị giám đốc điều hành và phát triển bóng đá của Man City- Patrick Vieira đã lên tiếng chê bai các cầu thủ tuyển Anh về thái độ thi đấu của họ mỗi khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Nhận định này của cựu danh thủ Arsenal và Man City đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối của vị chiến lược gia đang dẫn dắt Tam Sư- Roy Hodgson. Theo ông, những điều Vieira nói hoàn toàn là vớ vẩn và không có căn cứ.

Trong suốt 140 năm tồn tại và phát triển, Anh quốc luôn sản sinh ra rất nhiều tài năng hàng đầu thế giới. Và trong thời buổi các nhà tài phiệt đổ xô đầu tư vào thế giới bóng đá như ngày nay, đôi chân của các hảo thủ thường được trả giá rất cao. Họ có thể kiếm tới 200.000-300.000 bảng chỉ sau một tuần- bằng cả năm lương của một người bình thường khác. Chính vì lẽ đó, Patrick Vieira tin rằng giờ đây, các cầu thủ trẻ của Anh thường đặt CLB lên hàng đầu mà không quá mặn mà với việc tham gia vào các hoạt động của ĐTQG.

Roy Hodgson và các học trò chào đón Hoàng tử William và công nương Kate
Roy Hodgson tin rằng các học trò của mình luôn luôn tràn đầy khát khao
cống hiến cho ĐTQG

Tuy nhiên, những phát biểu của cựu danh thủ Arsenal và Man City đã khiến HLV Roy Hodgson cảm thấy rất bất bình. Ông cho rằng chẳng có chuyện như Patrick Vieira nói: "Tôi chưa từng thấy điều đó. Tôi chỉ phán xét điều gì một khi tôi đã chứng kiến tận mắt vì thế vào lúc này chẳng có lý do gì để tôi nghĩ rằng các cầu thủ người Anh không tập trung cống hiến cho đất nước của mình cả. Nhiều cầu thủ đã từng rất nhiều năm khoác áo ĐTQG nhưng vẫn muốn tiếp tục gắn bó. Tôi không đồng tình với quan điểm trên."

"Ở cấp CLB, Champions League là rất quan trọng nhưng qua những gì tôi đã được chứng kiến ở nhiều đội bóng, các ngôi sao hàng đầu của họ sẵn sàng tham dự cả 2 mặt trận cấp CLB và cấp quốc gia. Họ muốn thành công ở đấu trường quốc tế cũng như đạt được vinh quang ở Champions League. Điều đó phụ thuộc vào chúng tôi, vào cách quản lý ĐTQG và việc bố trí những trụ cột nghỉ điều khôn ngoan chúng tôi cần phải làm."

"Ví như trận giao hữu với Italia, trong khi Champions League đang tới gần, sẽ tốt cho tất cả nếu cho một vài trụ cột có thời gian nghỉ ngơi"- vị chiến lược gia người Anh cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X