Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson không tiếc lời khen sau khi Reina đạt kỉ lục mới

Thứ Ba 07/12/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng ấn tượng "ba sao" của Liverpool đêm qua không chỉ giúp đội bóng thành phố cảng leo lên vị trí thứ 8 mà còn giúp họ xác lập thêm một kỉ lục mới, khi thủ thành Reina có trận thứ 100 giữ sạch lưới chỉ trong 168 trận, phá vỡ thành tích của Ray Clemence khi cùng với thành tích tương tự phải mất 217 lần ra sân. Sau chiến tích ấn tượng này của các học trò, HLV Roy Hodgson đã không tiếc lời khen cho Reina cũng như các đồng đội.

Trận đấu muộn nhất vòng 15 là cuộc chạm trán giữa Liverpool và Aston Villa, đây cũng là trận đấu được rất nhiều người mong đợi bởi đã 6 năm rồi HLV Gerard Houllier mới về lại Anfield, và điều đặc biệt hơn nữa là ông lại về với tư cách đối thủ khi trở thành HLV của Aston Villa. Ngoài ra, một điều người ta mong chờ nữa là liệu thủ thành Reina có đạt đến cột mốc 100 trận giữ trắng lưới cho Liverpool hay không, bởi nếu đạt được anh sẽ chính thức đi vào lịch sử câu lạc bộ bởi những bậc "tiền bối" đều phải mất đến hơn 200 trận trong khi nếu đạt được, Reina chỉ mất có 168 trận để xác lập thành tích này.

Thủ thành Reina đã đi vào lịch sử Liverpool sau chiến thắng ấn tượng trước Aston Villa

Việc thiếu vắng Torres khiến HLV Roy Hodgson buộc phải thay đổi chiến thuật khi để Ngog và Babel đá cặp với nhau trên hàng công và điều đó đã mang lại sự bất ngờ. Bộ đôi này đã thi đấu quá hay khi lần lượt khải hỏa giúp Liverpool có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm, trước khi Maxi ấn định tỉ số 3-0 trong hiệp hai. Không những thế, tỉ số "ba trắng" cũng đồng nghĩa với việc thủ thành Reina đã chính thức đi vào lịch sử câu lạc bộ với 100 lần giữ sạch lưới trong có 168 trận. Thành tích tốt nhất từ trước đến giờ của Liverpool khi cùng với cột mốc trên người đứng thứ hai là Ray Clemence phải mất đến 217 trận, tiếp theo đó là Bruce Grobbelaar (255 trận) và Elisha Scott (283 trận).

Chiến thắng này đã giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 10 điểm, ngoài ra cũng đưa "lữ đoàn đỏ" tiệm cận với nhóm được tham dự cúp châu Âu năm sau với vị trí thứ 8. Chứng kiến thành tích ấn tượng của học trò, HLV Roy Hodgson đã không tiếc lời khen ngợi các học trò, đặc biệt là thủ thành Reina:" Cậu ấy là một thủ thành giỏi và cũng là một người quan trọng trên sân. Tôi nghĩ chúng tôi đã từng tự bắn vào chân mình nên giai đoạn khởi đầu khá khó khăn, dù vậy chúng tôi đang dần cải thiện thành tích qua từng trận đấu".

Còn về phần Reina, anh cũng tỏ ra rất tự hào với thành tích mới của mình. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha cũng không quên cảm ơn các đồng đội đã giúp anh tạo nên kỉ lục mới này:" Tôi xin cảm ơn các đồng đội vì đã giúp đạt được thành tích này. Chúng tôi là một đội hình mạnh, không phải chỉ có ba người trong đội. Chúng tôi có đến 24 cầu thủ và tất cả chúng tôi ở đây để thi đấu".

Còn tiền đạo Ngog, cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất trận cũng không giấu nổi sự vui mừng khi góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà:" Tôi phải nắm lấy cơ hội khi HLV trao nó cho tôi, và tôi đã làm được trong trận đấu này. Tôi đã không ghi bàn trong một thời gian rồi, vậy nên bàn thắng trong trận đấu này có ý nghĩa rất lớn. Tôi hạnh phúc vì điều này".

  • Như  Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X