Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson khen ngợi Rooney và Wilshere hết lời

Thứ Hai 15/06/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 của đội tuyển Anh trước Slovenia ghi dấu ấn đậm nét của tiền vệ Wilshere và đặc biệt là đội trưởng Tam Sư, Wayne Rooney.
 
Trong trận giao hữu cuối tuần trước với Cộng hòa Ireland, đội tuyển Anh đã bế tắc trong việc ghi bàn và đành phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng tại Dublin. Tuy nhiên, bước vào trận cầu với chủ nhà Slovenia tại vòng loại Euro 2016, thủ quân Rooney và các đồng đội đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác với lối chơi tấn công rực lửa và sáng tạo.
HLV Roy Hodgson khen ngoi Rooney va Wilshere het loi hinh anh
Rooney và các đồng đội vừa có chiến thắng thứ 6 liên tiếp trong chiến dịch vòng loại EURO 2016
Dù tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Tam Sư lại dính phải đòn "hồi mã thương" của đội chủ nhà. Novakovic đã dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Joe Hart giúp Slovenia vươn lên dẫn trước 1-0 khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là mở đầu cho một màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Sang hiệp 2, tiền vệ ngôi sao của Arsenal, Jack Wilshere đã ghi hai bàn thắng lần lượt ở các phút 57 và 73 để giúp Tam Sư thắng lại 2-1. Nhưng sau đó, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nejc Pecnik đã ghi bàn cân bằng tỉ số. Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp đội chủ nhà giành được một điểm khi trận đấu chỉ còn 6 phút là kết thúc. Nhưng thủ quân Rooney đã tỏa sáng sau một nỗ lực tuyệt vời để giúp Anh thắng Slovenia kịch tính, qua đó xây chắc vị trí dẫn đầu ở bảng E vòng loại EURO 2016 với 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt trận.
 
Bàn thắng của "gã Shrek" trong trận đấu vừa rồi giúp anh tiến thêm một bước gần hơn với kỉ lục 49 bàn cho đội tuyển Anh của Sir Bobby Charlton. Roy Hodgson đã dành những lời có cánh cho ngôi sao của mình: "Màn trình diễn của Rooney trong trận đấu vừa rồi là vô cùng tuyệt vời. Trong tình huống ghi bàn, cậu ấy đã bị đối phương chơi xấu bằng một pha thúc cùi chỏ và có thể khiến cậu ấy mất lợi thế trong pha tranh chấp. Tuy nhiên cậu ấy đã không bỏ cuộc và có được bàn thắng cho riêng mình. Tôi mong cậu ấy lập một cú hat-trick trong ngày hôm nay để trở thành chân sút vĩ đại nhất đội tuyển, nhưng dù sao cậu ấy cũng còn rất nhiều thời gian."
 
Tiền đạo Rooney đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội tuyển Anh nhưng bàn thắng đẹp nhất trong trận đấu vừa rồi thuộc về Jack Wilshere. Cả hai pha lập công của cầu thủ Arsenal đều là những cú sút rất căng và đẹp mắt. "Hôm nay Wilshere đã có một màn trình diễn vô cùng đẳng cấp. Trong hiệp hai, cậu ấy đã kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến và đóng góp tới hai bàn thắng để giúp đội bóng vươn lên dẫn trước. Chúng tôi đã chờ đợi một màn trình diễn như thế của cậu ấy từ rất lâu và hôm nay tôi rất vui mừng với những bàn thắng và lối chơi của cậu ấy.", HLV Roy Hodgson nói về tiền vệ của Pháo thủ.
 
Tam Sư đã thi đấu tổng cộng 10 trận từ sau kì World Cup thảm họa năm ngoái. Trong 10 trận đấu đó họ thắng đến 8, hòa 2 và chưa thua trận nào. Dù có chiến tích bất bại như vậy nhưng những đối thủ của thầy trò HLV Roy Hodgson đều là những đội tuyển không thực sự mạnh. Ngoài ra, chiến thắng đêm qua của đội tuyển Anh không thực sự trọn vẹn khi trung vệ Phil Jones đã phải rời sân sau khi hiệp một kết thúc vì chấn thương mắt cá.
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X