Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson: Muốn thống trị thế giới, phải học đội tuyển Đức

Thứ Bảy 26/03/2016 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson hoàn toàn tin tưởng rằng nếu đội tuyển Anh bắt chước những gì người Đức đã làm, họ hoàn toàn có thể gặt hái thành công và làm bá chủ thế giới trong vòng một thập kỷ nữa.

Roy Hodgson mong muon cham dut 50 nam trang tay cua DT Anh
Roy Hodgson mong muốn chấm dứt 50 năm trắng tay của ĐT Anh


Trước thềm trận đấu giao hữu với người Đức tại Berlin, HLV Roy Hodgson đánh giá rằng đội tuyển Anh đang ở vào thời điểm giống như Đức sau World Cup 2006 bởi cả hai cùng đang xây dựng lại đội hình bằng những cầu thủ trẻ. Tám năm sau, Đức đã lên ngôi vô địch thế giới và Roy Hodgson cũng cho rằng Tam Sư hoàn toàn có thể làm được như vậy. “Nếu nhìn vào số lần khoác áo đội tuyển của các cầu thủ Anh, chúng ta dễ thấy rằng đội hình của chúng tôi trẻ hơn so với đối thủ khá nhiều. ĐT Anh đang ở thời điểm giống như Đức vào năm 2006, với nhóm cầu thủ trẻ có khả năng tiến xa,” nhà cầm quân 68 tuổi chia sẻ.

“Họ đã hoàn tất chặng đường của mình bằng chức vô địch World Cup. Trong trận đấu đêm nay, sẽ có một số cầu thủ thiếu kinh nghiệm trong đội hình của chúng tôi, nhưng đó là điều mà họ có thể tích luỹ dần dần. Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thể hiện được một phong cách riêng của đội bóng. Các cầu thủ cần có một thái độ tốt và biết cách ứng dụng lý thuyết vào thực hành. Trừ khi có những biến cố đáng tiếc gì xảy ra hay ai đó có thể làm nên điều kỳ diệu, thì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đi theo con đường mà mình đã chọn.”

Đức vs Anh (1h45 ngày 27/3): Ai sẽ vượt lên?
(Bongda24h.vn) – Nhà đương kim vô địch thế giới sẽ bắt đầu trận đầu tiên trong chuỗi 4 cuộc thử nghiệm trước vòng chung kết Euro 2016, giải đấu mà họ là ứng cử...


“Cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những cầu thủ hiện tại có đủ phẩm chất và nền tảng để giúp đội tuyển Anh lọt vào top đầu châu Âu, sau đó là giành được một danh hiệu nào đó. Tất nhiên chẳng ai có thể đảm bảo điều đó cho chúng tôi, vì thế những gì tôi cần làm hiện giờ là truyền cho họ sự dũng cảm, kỹ năng tập luyện và làm lãnh đạo. Tất nhiên họ cần phải biết tự tạo ra cơ hội và đoạt lấy nó như những gì các tiền bối đi trước đã làm được. Họ có thể không có kinh nghiệm nhưng vẫn xứng đáng được chúng tôi tin tưởng bởi họ có tài năng và biết nắm lấy cơ hội cho mình.” Lần gần nhất mà đội tuyển Anh vô địch mọt giải đấu lớn chính là tại World Cup 1966 ngay trên sân nhà.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X