Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers trình kế hoạch 180 trang giúp Liverpool “lột xác”

Thứ Bảy 28/07/2012 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Brendan Rodgers đã trình lên BLĐ Liverpool bản kế hoạch có độ dài 180 trang, về cách giúp CLB chủ sân Anfield lột xác và vươn tới đỉnh cao trong tương lai.

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV của Liverpool thay thế Kenny Dalglish bị sa thải, Rodgers đã có cuộc gặp với John W Henry - chủ sở hữu của The Kop để bàn về chiến lược và hướng đi của đội bóng trong mùa tới và những mùa tiếp theo. Henry hoàn toàn hài lòng với những gì mà Rodgers nói.

Rodgers có thể mới 39 tuổi, độ tuổi còn khá trẻ đối với một HLV. Tuy nhiên, sự hiểu biết và tầm nhìn của ông là cực kì đáng nể. Sau khi phải từ giã sự nghiệp quần đùi áo số vì chấn thương đầu gối năm 1990, khi mới… 17 tuổi, Rodgers vẫn quyết tâm theo đuổi bóng đá bằng việc trở thành một HLV.

brendan rodgers
brendan rodgers

Henry thực sự rất tin tưởng Rodgers. Bằng chứng là trong ngày ra mắt chiến lược gia người Bắc Ireland này, thương gia đến từ Mỹ khẳng định việc mời Rodgers là “một trong những bước quan trọng nhất trong kế hoạch đưa Liverpool lên một tầm cao mới” của ông và các đồng sự.

“Tôi đã gặp ông chủ Liverpool để đưa ra bản kế hoạch nhằm giúp Liverpool phát triển”, Rodgers phát biểu. “Bản kế hoạch ấy bao gồm chiến lược mà tôi sẽ áp dụng cho Liverpool, những mẫu cầu thủ mà tôi cần… Mục tiêu của tôi là giành càng nhiều danh hiệu càng tốt. Hơn thế nữa, tôi còn muốn Liverpool chơi một thứ bóng đá tấn công quyến rũ, gây ấn tượng mạnh cho người xem. Tôi cũng muốn mang đến Anfield nhiều cầu thủ trẻ nhưng đầy tài năng và có đủ đẳng cấp để đưa đội đến thành công.

“Tôi bắt đầu viết bản kế hoạch này từ 15 năm trước. Nó ghi lại những ấp ủ và dự định của tôi cho một ngày tôi được dẫn dắt một CLB lớn như Liverpool”. Dưới thời Rodgers, Liverpool đã chơi 2 trận giao hữu là gặp Toronto và Roma. Cựu HLV Swansea và các học trò vẫn chưa thể thắng (hòa Toronto và thua Roma). Song quả thực, triết lí bóng đá của Rodgers đã được các cầu thủ Liverpool thể hiện trên sân.

Đơn cử như việc Liverpool đã tung ra 712 đường chuyền trước Toronto. Đây thực sự là một thay đổi lớn đối với The Kop nếu biết rằng tại Premier League mùa trước, họ trung bình mỗi trận chỉ có 495 đường chuyền. “Với tôi, bóng đá là một thứ nghệ thuật chứ không phải khoa học”, Rodgers nói thêm.

“Tôi muốn các học trò của tôi phải xử lí bóng thật tốt. Họ sẽ chơi bóng theo đúng nghĩa đen của nó. Triết lí của tôi đơn giản là nếu cầm bóng nhiều hơn đối phương, cơ hội để bạn giành chiến thắng sẽ cao hơn. Đó là những gì mà tôi từng áp dụng cho Swansea và đã đạt được khá nhiều thành công trong mùa trước.

“Mùa tới, tôi muốn Liverpool sẽ thi đấu với sự sáng tạo chứ không phải bằng thể lực và sức mạnh. Chúng tôi cần làm mọi cách để giành 3 điểm. Tôi thà nhận thất bại sau khi đã cố gắng thắng còn hơn là thua sau khi chủ định chơi theo cách để mình khó bị đánh bại”.

Liệu lối chơi và triết lí bóng đá mới do Rodgers mang đến có giúp Liverpool tìm lại vị thế của một đại gia nước Anh trong chiến dịch 2012/13? Câu trả lời sẽ chỉ rõ ràng khi mùa giải mới bắt đầu!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X