Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers tiết lộ kế hoạch đầy bất ngờ của Liverpool

Thứ Tư 28/11/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngấp nghé ở nhóm giữa bảng thế nhưng HLV Brendan Rodgers khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ kế hoạch cũng như mục tiêu mùa này của Liverpool.

Rạng sáng mai, Liverpool sẽ phải tới làm khách trên sân của Tottenham. Đây được coi là trận cầu đinh của vòng 14 Premier League khi cả hai đội đều là những câu lạc bộ có thực lực cũng như đang khát khao chiến thắng. Hơn lúc nào hết, Liverpool cần một chiến thắng làm bàn đạp để vươn tới mục tiêu mà HLV Brendan Rodgers đặt ra trong mùa này: giành suất tham dự Champions League.

"Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Tottenham đã chi tiêu khoảng 55 triệu bảng để giúp đội bóng duy trì mục tiêu lọt vào nhóm được tham dự Champions League mùa sau" - HLV Brendan Rodgers bắt đầu chia sẻ tham vọng của Liverpool bằng việc lấy dẫn chứng từ chính đối thủ Tottenham, đội bóng cũng đang đặt mục tiêu giành một suất vào top 4:" Nhưng họ chắc chắn không dừng lại ở đó, Tottenham muốn xây dựng một đội hình mạnh để tạo nên bản sắc của riêng họ tại Premier League nhằm cạnh tranh cho suất tham dự Champions League mùa sau.

Liverpool cần giữ niềm tin vào Rodgers
Liverpool cần giữ niềm tin vào Rodgers

Chúng tôi cũng đang cố gắng làm điều tương tự khi nhìn nhận ra những việc phải làm để đạt được điều đó. Dĩ nhiên là Liverpool muốn có được những cầu thủ tài năng hàng đầu nhưng rõ ràng là để đạt được điều đó, Liverpool phải cố gắng giành suất tham dự Champions League bởi những cầu thủ có đẳng cấp luôn muốn thi đấu cho một câu lạc bộ đủ điều kiện cạnh tranh tại những giải đấu lớn. Rõ ràng đó là mục tiêu không quá xa vời đối với Liverpool".

Mơ Champions League phải chấp nhận tiêu tiền

Kể từ mùa giải 2009-2010, Liverpool không còn được tham dự Champions League khi đội bóng vùng Mersyside không đạt đủ điều kiện tham dự do sự sa sút ở đấu trường quốc nội. Một phần đến từ những thay đổi trong thượng tầng, một phần là do chính sách chuyển nhượng của Liverpool không hợp lí bởi đội hình của The Kop trong thời điểm hiện tại không được đánh giá cao. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của HLV Rodgers là tăng cường sức mạnh tấn công nhằm tìm người chia sẻ trọng trách ghi bàn với Luis Suarez. Hai mục tiêu hàng đầu của Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa hè là Huntelaar (Schalke) và Sturridger (Chelsea).

Thế nên để thực hiện hóa giấc mơ Champions League hay xa hơn là lấy lại vị thế tại Premier League, HLV Brendan Rodgers khẳng định The Kop sẽ ưu tiên mua sắm ngay từ kì chuyển nhượng mùa đông tới:" Đôi hình hiện tại của chúng tôi quá thiếu chiều sâu. Chúng tôi sẽ phải chi tiêu trong tháng Một. Có một vài cái tên đáng giá đã được câu lạc bộ liên hệ và sự thực đáng ngại là 99% trong số đó không hề có ý định gia nhập câu lạc bộ. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ bổ sung lực lượng và hi vọng sẽ có một đến hai cầu thủ tới đây theo dạng cho mượn".

Bên cạnh việc HLV Rodgers khẳng định sẽ tăng cường lực lượng bằng những bản hợp đồng cho mượn, tiền vệ Jordan Henderson khẳng định sẽ không ra đi theo dạng cho mượn trong tháng Một tới dù đang bị đánh giá là "người thừa" ở Liverpool:" Khi kí hợp đồng với Liverpool, tôi muốn thi đấu lâu dài tại đây. Chắc chắn rằng khi vẫn còn cơ hội, tôi vẫn sẽ nỗ lực thi đấu để đưa đội bóng đi lên".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X