Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers tiết lộ danh tính “truyền nhân” của Gerrard

Chủ Nhật 11/01/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Gerrard rời Liverpool khiến đội bóng cần nhanh chóng tìm ra một đội trưởng mới, và sau trận đấu với Sunderland, HLV Brendan Rodgers đã tiết lộ danh tính thủ lĩnh mới của The Kop.

HLV Rodgers chon doi truong sau khi Gerrard roi Liverpool hinh anh
Henderson sẽ là người kế thừa băng đội trưởng từ Gerrard
Liverpool đang có phong độ khá tốt ở giải Ngoại hạng khi trải qua 4 vòng đấu mà chưa để thua trận nào. Hồi giữa tuần qua họ cũng đã vượt qua đối thủ Wimbledon tại vòng 3 Cúp FA và cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn gần đây. Đêm nay The Kop tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để giành chiến thắng ngay trên sân của Sunderland với pha lập công duy nhất của Lazar Markovic.

Quá phấn khích sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã lên tiếng tiết lộ cái tên sẽ thay thế Steven Gerrard, người đã tuyên bố sẽ rời Liverpool để trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ vùng Merseyside từ mùa giải năm sau, đó chính là người đá cặp với tiền vệ số 8 ở trung tâm hàng tiền vệ, Jordan Henderson. Phát biểu sau trận đấu, HLV Rodgers cho biết: “Tôi đã để cậu ấy làm đội phó của đội bóng và cậu ấy đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, không chỉ với tư cách là một cầu thủ mà còn dưới góc độ một người đàn ông. Bạn đã được chứng kiến tài năng của cậu ấy hôm nay với khả năng lãnh đạo và nguồn năng lượng dồi dào. Cậu ấy là một con người tuyệt vời và đó là lý do tôi chọn cậu ấy. Khi Steven không còn trên sân, cậu ấy là một thủ lĩnh thật sự và không ai có thể nghi ngờ về việc cậu ấy sẽ trở thành đội trưởng của đội bóng.”

Kể từ khi được HLV Rodgers chuyển từ vị trí tiền vệ cánh vào đá trung tâm với Gerrard ở mùa giải năm ngoái, Henderson đã bất ngờ thi đấu thăng hoa và tỏ ra rất phù hợp với vị trí này. Trong mùa giải năm nay khi các cầu thủ trụ cột của Liverpool phần nào xuống sức thì cầu thủ số 14 vẫn là một trong số ít những người vẫn còn giữ được phong độ khá ổn định. Tính đến thời điểm này anh đã thi đấu tổng cộng 25 trận cho Quỷ đỏ vùng Merseyside và có được 3 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Trong trận đấu trên sân Ánh sáng vừa qua, Henderson cũng hoàn thành khá tốt vai trò ở khu trung tuyến khi di chuyển như con thoi và làm nhiệm vụ phân phối bóng cho các đồng đội.

Với việc Gerrard sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay, việc lựa chọn một thủ lĩnh mới tại Anfield là bước đi hợp lý của HLV Brendan Rodgers vào lúc này. Đồng thời với sơ đồ mới lại 3-4-3 giúp bớt phụ thuộc vào các tiền vệ trung tâm, có lẽ vị chiến lược gia người Bắc Ireland đang quyết tâm thực hiện một cuộc cải tổ thật sự trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay để tạo tiền đề cho tương lai. 

Xem lại trận Sunderland 0-1 Liverpool

 

 


Xem thêm các tin tức mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X