Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers phản pháo đồng nghiệp: "Benteke sẽ thành công ở Liverpool"

Thứ Bảy 08/08/2015 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Brendan Rodgers của Liverpool hoàn toàn tự tin vào tân binh đắt giá Christian Benteke và cho rằng HLV Tim Sherwood của Aston Villa đã hoàn toàn sai lầm khi đánh giá rằng Benteke không phù hợp với Liverpool.

Benteke
Tiền đạoBenteke được Brendan Rodgers kỳ vọng rất nhiều

Tiền đạo Benteke chuyển đến Liverpool từ Aston Villa ở mùa hè này với mức phí chuyển nhượng lên tới 32,5 triệu bảng Anh. Mặc dù The Villians quyết tâm giữ tiền đạo người Bỉ ở lại Villa Park, tuy nhiên họ không thể ngăn cản anh đến với một đội bóng có sức hút hơn hẳn là Liverpool. Quá thất vọng với quyết định này của cậu học trò, HLV Tim Sherwood của Aston Villa đã trù ẻo Benteke rằng anh sẽ không thể tỏa sáng của Liverpool. Lý do là bởi anh không phải là một cầu thủ có tốc độ tốt và di chuyển hợp lý. Thay vào đó, tiền đạo 24 tuổi phù hợp với một đội bóng có lối chơi đánh biên, tạt bổng hơn là Liverpool, đội bóng có số đường căng ngang thấp nhất tại Premier League mùa giải trước.

Thế nhưng phía Liverpool đã phản ứng lại bình luận này một cách ôn hòa khi HLV Brendan Rodgers khen Benteke không chỉ cao to và khỏe, anh còn di chuyển không bóng rất thông minh. “ Benteke là một mẫu cầu thủ phù hợp 100% với lối chơi của chúng tôi. Tôi đã theo dõi cậu ấy từ rất lâu rồi mà hiểu rất rõ phong cách chơi của tiền đạo này. Cậu ấy có thể chơi tốt dù thế trận có diễn ra theo chiều hướng nào. Cao tới hơn 1m90, Benteke hoàn toàn có lợi thế khi tranh chấp bóng. Song, cậu ấy cũng luôn rất khôn ngoan trong những tình huống di chuyển cũng như chọn vị trí. Hãy nhìn vào cái cách cậu ấy luồn qua sau lưng hậu vệ, thâm nhập vào vòng cấm địa và di chuyển rất hài hòa theo tiết tấu trận đấu, tất cả đều rất tuyệt vời. Cậu ấy có khả năng ghi bàn rất đa dạng và chắc chắn sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp.”

Benteke được đưa về với kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công Liverpool mùa 2015/16. Nhưng anh mới chỉ có 60 phút ngắn ngủi thi đấu cho Liverpool trong trận giao hữu cuối cùng của mùa hè với Swindon Town. Anh đã để lại dấu ấn bằng một pha xử lý mẫu mực bên ngoài vòng cấm. Khống chế bóng từ đường chuyền của tiền vệ trẻ Joao Teixeira, tuyển thủ người Bỉ đỡ ngực trong tư thế quay lưng về khung thành rồi vừa xoay người vừa tung ra cú vô-lê ghim bóng vào góc chữ A. Song, với bàn thắng tuyệt vời đó, mọi người đã quên mất rằng tiền đạo 24 tuổi cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn hơn và chắc chắn anh sẽ phải cải thiện điều này nếu không muốn trở thành Andy Carroll hay thậm chí là Mario Balotelli mới tại Anfield.

Hàn Phi - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X