Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers khiêu khích để Man Utd không đá tiêu cực trước Liverpool

Thứ Bảy 15/03/2014 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - HLV Rodgers đang sử dụng chiêu tâm lý chiến nhằm khích tướng Manchester United buộc phải chơi tấn công trong trận đấu tới, giúp Liverpool triển khai lối đá của mình một cách chủ động trên phần sân đối phương.

Trận cầu giữa Man Utd và Liverpool luôn là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất nước Anh, thậm chí nhiều người còn đặt cho nó cái tên "derby đỏ". Điều đó xuất phát từ những mâu thuẫn về kinh tế trong lịch sử địa lý giữa hai vùng đất. Nhưng lý do quan trọng nhất chính là sự trỗi dậy của MU dưới "kỉ nguyên Ferguson" để vượt qua Liverpool, trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.

Kể từ ngày Liverpool của HLV Rodgers quật khởi và MU dưới bàn tay của tân HLV David Moyes rơi vào khủng hoảng, nhiều người đã đánh giá trận đấu này The Kop vẫn nằm ở "cửa trên" dù phải tới làm khách trên sân Old Trafford.

moyes rodgers
HLV Rodgers đang khiến HLV David Moyes gặp áp lực lớn

Hiện tại, Liverpool đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng còn Man Utd ở tít tận vị trí thứ sau, kém đội đang đứng thứ tư Manchester City tới 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận. Ngoài ra, họ cũng kém Liverpool tới 11 điểm.

Vì vậy, HLV Rodgers đã tận dụng điểm yếu này để công kích MU trước thềm trận đại chiến:" Chúng tôi đang hơn họ 11 điểm và nếu khoảng cách lên thành 14, họ đừng hòng bắt kịp chúng tôi. Ngay cả 11 điểm cũng cực kì khó khăn bởi chúng tôi đang ở trong thời kì mạnh mẽ.

Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ vị trí thứ tư và cố gắng leo càng cao càng tốt. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc để có thể nằm trong nhóm dự Champions League mùa sau nhưng với họ khi vẫn ở ngoài nhóm này ở thời điểm hiện tại, mọi thứ sẽ cực kì khó khăn.

Dù họ là câu lạc bộ bề thế nhưng họ sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không lọt vào top 4, khi mọi cầu thủ đều muốn được ra sân ở những giải đấu tốt nhất. Bất kì câu lạc bộ nào cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu không được thi đấu tại Champions League, ai cũng biết điều đó".

Rõ ràng, HLV Rodgers đang đẩy HLV David Moyes buộc phải dồn lên tấn công khi hai đội đụng độ nhau vào cuối tuần này để giành lấy cơ hội lọt vào top 4. Nhưng nếu MU làm như vậy thì "Quỷ đỏ" có thể sẽ phải trả giá đắt, khi Liverpool đang sở hữu bộ đôi SAS cực lợi hại trong việc phản công, còn hàng thủ MU thì chưa bao giờ được đánh giá là ổn định kể từ đầu mùa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X