Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers được dịp “nổ” sau trận đại thắng Arsenal: Liverpool đến từ hành tinh khác?

Chủ Nhật 09/02/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vượt qua Arsenal với tỷ số “đậm đà” 5-1, Liverpool đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch của đội bóng thành London. Sau thất bại này, Pháo thủ cũng chính thức bị mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea. Còn The Kop, sau khi thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu xuống còn 4 điểm, HLV Brendan Rodgers đã có dịp “nổ tưng bừng” khi cho rằng các học trò của mình… đến từ hành tinh khác.

liverpool
HLV Rodgers ca ngợi các học trò sau màn vùi dập Arsenal trên sân Anfield

Cuộc đại chiến trên sân Anfield tối qua đã diễn ra theo một cách cực kỳ bất ngờ. Ngay từ khi bóng lăn, đội chủ nhà Liverpool đã dồn lên chơi tấn công áp đảo đối phương. Ngược lại, hàng thủ Arsenal lại liên tiếp bộc lộ những yếu điểm để rồi mắc sai lầm. Từ tình huống cố định cho tới phản công, các học trò của HLV Wenger đều tỏ ra “lóng ngóng” trong cách đối phó. Hệ quả là chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu, The Kop đã vươn lên dẫn trước tới… 4-0 nhờ một cú đúp của trung vệ Skrtel, cùng bộ đôi “SAS phẩy” Sturridge và Sterling.

Sau khi tạo được cách biệt quá an toàn, đội chủ nhà chơi có phần chậm rãi hơn nhưng những cơ hội vẫn liên tục đến với họ. Nếu như may mắn hơn, thậm chí Liverpool đã có thể dẫn trước tới 6 hay 7 bàn rồi. Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì sáng sủa hơn cho Arsenal khi họ liên tục tấn công trong… vô vọng. Và trong một tình huống The Kop tổ chức lên bóng đầy bất ngờ, hàng phòng ngự của Pháo thủ lại tiếp tục mắc sai lầm khi để Sterling ghi bàn thắng thứ 5 của trận đấu. Pha lập công trên chấm phạt đền của Mikel Arteta sau đó chỉ mang lại một bàn danh dự cho đội bóng thành London. Thua trận, Arsenal chính thức để mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Brendan Rodgers bên phía đội chủ nhà cũng có cơ hội để “khoe khoang” thành tích của các học trò. Thậm chí, nhà cầm quân người Bắc Ireland còn cho rằng Liverpool đã chơi bóng như những “người ngoài hành tinh”.

Phát biểu trước các phóng viên, vị chiến lược gia 41 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Đây thực sự là một màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện trên sân. Chưa nói đến kết quả, những gì Liverpool trình diễn trong trận đấu thôi cũng chứng minh các cầu thủ như đến từ hành tinh khác rồi”.

“Nhìn chung, tôi thực sự hài lòng. Cái cách chúng tôi chơi bóng với đội đầu bảng xứng đáng được xem trọng. Chúng tôi tin rằng mình có thể chơi tốt hơn nữa và có thể trở nên hoàn hảo hơn nữa. Liverpool sẽ nỗ lực để giành lấy một vị trí cao nhất có thể”.

“Đây là một mùa giải bản lề để tạo nên sự phát triển dài lâu cho đội bóng. Tôi chưa hề nghĩ tới ngôi vô địch hay những gì quá xa vời. Các cầu thủ đã làm tốt và mọi người nên chờ xem họ sẽ còn làm được điều tuyệt vời gì ở phía trước”.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X