Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers chia sẻ về quyết định bán "trái tim" Luis Suarez

Thứ Sáu 11/07/2014 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi thông tin Suarez gia nhập Barcelona được hai bên chính thức xác nhân, vị thuyền trưởng của The Kop cũng lập tức lên tiếng giải thích vì sao đội bóng lại chấp nhận chia tay Luis Suarez, ngôi sao số 1 đội bóng mùa vừa rồi với phong độ chói sáng và những đóng góp to lớn giúp Liverpool đường hoàng trở lại đấu trường Champions League và suýt đăng quang ở Premier League.

Rốt cục, sau vài tháng đàm phán tích cực, Luis Suarez đã nói lời chia tay đội bóng anh gắn bó từ năm 2011 với biết bao kỷ niệm buồn vui để cập bến "mảnh đất hứa" Nou Camp bằng bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng. Dù vẫn biết rất khó giữ chân Suarez đặc biệt sau một mùa giải siêu ấn tượng song chắc hẳn, các CĐV The Kop vẫn không khỏi đau buồn bởi đơn giản Suarez đích thực là “báu vật” đáng giá nhất của Liverpool vào thời điểm hiện tại. Anh chứ không phải ai khác là gương mặt có vai trò to lớn giúp "Lữ đoàn đỏ" thể hiện phong độ xuất sắc mùa vừa rồi và lần đầu tiên sau nhiều năm, lại đường hoàng hiện diện trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League với tư cách ứng cử viên lớn. Thậm chí, có thời điểm, The Kop tưởng như đã chạm tới được chiếc cúp danh giá sau hơn 20 năm chờ đợi nhưng đáng tiếc, sự thiếu bản lĩnh vào thời khắc quyết định đã khiến mọi thứ tiêu tan trong nuối tiếc. Dẫu vậy, vị trí thứ 2 trên BXH Premier League cùng suất tham dự Champions League mùa sau rõ ràng vẫn là thành tích đáng ghi nhận, trong đó công đầu đương nhiên thuộc về Suarez.

rodgers suarez
 


Bất chấp vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa do án treo giò kéo dài từ mùa trước bởi hành vi "cắn" Ivanovic của Chelsea (phải đến cuối tháng 9 Suarez, mới được thi đấu trở lại) nhưng chân sút người Uruguay vẫn rất mau chóng tìm lại phong độ đỉnh cao để rồi kết thúc mùa giải bằng thành tích 31 bàn, đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" cũng như chia sẻ "Chiếc giày vàng châu Âu" với Cristiano Ronaldo. Không thể phủ nhận, Suarez chiếm giữ hơn 50% sức mạnh của The Kop, khiến ngay cả đội trưởng đáng kính Steven Gerrard cũng phải lu mờ. Song Suarez càng toả sáng thì Liverpool càng lo vì họ hiểu sớm muộn không thể giữ nổi chân tiền đạo này khỏi sức thu hút của những tên tuổi lớn khác. Quả thật, ngay sau khi mùa bóng 2013-2014 kết thúc, Barcelona đã công khai mưu đồ thâu tóm Suarez và ráo riết theo đuổi. Đặc biệt, kể từ khi Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng thì ngôi sao 27 tuổi này được xác định là hạt nhân trong kế hoạch làm mới Blaugrana hòng tạo ra bộ ba siêu tấn công Nam Mỹ Messi - Neymar - Suarez hứa hẹn thiêu đốt mọi hàng phòng ngự trên thế giới. Ngay cả khi Suarez gây ra scandal mới (cắn Chiellini của Italia ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2014) và phải chịu án treo giò cực nặng của FIFA thì Barca vẫn nhất quyết không từ bỏ thương vụ như lời khuyên răn của nhiều nhân vật đình đám có liên quan đến đội bóng để rồi mọi thứ được hoàn tất, không lâu sau khi Suarez tạm biệt Brazil.

Đề cập đến quyết định bán Suarez đầy khó khăn, HLV Brendan Rodgers chia sẻ: "CLB đã làm tất cả để giữ Suarez ở lại. Đây là quyết định bất đắc dĩ. Sau nhiều cuộc thảo luận, chúng tôi buộc phải chiều theo mong muốn của Suarez: được chuyển tới Tây Ban Nha để chinh phục các thử thách mới. Chúng tôi chúc cậu ấy và gia đình mạnh khỏe, may mắn. Chúng tôi sẽ luôn luôn coi họ như những người bạn thân thiết".

Mặc dù mất đi ngôi sao lớn nhất đội và không dễ tìm ai đủ xứng đáng thay thế, nhà cầm quân 41 tuổi vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin vào tương lai của đội bóng: "Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai chiến lược xây dựng đội hình hướng đến tương lai lâu dài mà đã được vạch ra từ ngày tôi lên nắm quyền. Liverpool sẽ không ngừng thăng tiến dựa trên nền tảng có được từ mùa giải vừa rồi. Tôi tự tin cho rằng Liverpool không chỉ giữ vững được thành tích có được mà sẽ đủ khả năng làm tốt hơn thế ở các mùa giải tới tại nhiều đấu trường chứ không phải chỉ bó hẹp trong Premier League. Lịch sử của CLB đã chứng minh, Liverpool vẫn mãi trường tồn dù phải bán đi những ngôi sao lớn như trường hợp mới nhất của Suarez. Giá trị của cả tập thể luôn mạnh hơn bất cứ một cá nhân nào dù kiệt xuất đến mấy. Các CĐV Liverpool hãy cứ mơ ước và tin tưởng vào đội bóng".

Tính cho đến nay, HLV Brendan Rodgers đã có được 3 tân binh Emre Can (Leverkusen), Rickie Lambert, Adam Lallana (Southampton). Dự kiến vài ngày nữa, The Kop nhiều khả năng sẽ hoàn tất thêm 3 thương vụ nữa bao gồm Divock Origi, Lazar Markovic và Dejan Lovren.

 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X