Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers cảnh báo Gerrard phải cẩn trọng hơn

Thứ Ba 25/03/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Brendan Rodgers vừa lên tiếng cảnh báo thủ quân Steven Gerrard cần phải thi đấu cẩn trọng hơn trong bốn trận đấu sắp tới khi mà án treo giò 2 trận đang lơ lửng trên đầu. Gerrard đã nhận đến 7 thẻ vàng trong 10 trận gần nhất.

Trong trận thắng 6-3 trước Cardiff cuối tuần qua, Gerrard đã nhận thẻ vàng thứ 9 trong mùa giải. Nếu ở trận đấu kế tiếp lão tướng 33 tuổi này dính thêm một thẻ vàng nữa, anh sẽ phải nhận án treo giò 2 trận. Thời điểm để tính án phạt là cho đến hết ngày 13/4 tới, và trong khoảng thời gian này Liverpool sẽ gặp Sunderland, Tottenham, West Ham và Man City. Đó đều là những trận đấu có ảnh hưởng đến hy vọng vô địch của đội chủ sân Anfield, và HLV Rodgers muốn tránh cảnh Liverpool không có Gerrard trong đội hình chính thức.

gerrard
 


Ở 21 trận đầu tiên của mùa giải, Gerrard chỉ phải nhận 2 thẻ vàng. Tuy nhiên trong 10 trận gần nhất, con số này đã là 7, khi mà thủ quân của Liverpool bắt đầu đảm nhận vai trò của một tiền vệ đánh chặn. Lucas Leiva đã hồi phục chấn thương đầu gối và sẵn sàng hỗ trợ cho Gerrard khi cần. Nhưng HLV Rodgers vẫn muốn Gerrard thi đấu thường xuyên, trong nỗ lực giúp Liverpool hướng tới chức vô địch Premier League đầu tiên.
 
Chiến lược gia người Bắc Ireland cho biết: "Chúng tôi phải thích nghi với mọi tình huống. Tôi nói với Gerrard rằng cậu cần phải cẩn thận. Tôi nghĩ cậu ấy không gặp may với hai chiếc thẻ vàng gần nhất, trong số đó, thẻ phạt ở trận gặp Man United hoàn toàn không đáng có. Cậu ấyđã chiến thắng trong một tình huống khó xử lý ở trên không. Còn ở trận gặp Cardiff, cậu ấy lại phạm lỗi đáng ra không nên rút thẻ. Tiền vệ đánh chặn là vị trí cậu ấy có thể thi đấu tốt. Cậu ấy chỉ đơn giản là cần thận trọng hơn, và tôi tin cậu ấy đủ thông minh để biết được điều đó".

Liverpool sẽ tiếp đón Sunderland trong trận đá bù vào đêm mai. Họ đang hy vọng Man United sẽ cản bước kình địch Man City vào tối nay để rộng đường hướng đến ngôi vô địch.

HLV Rodgers, dù tránh nói về sự ủng hộ dành cho Man United, sẽ để ý đến trận đấu này và tin rằng Liverpool dù thế nào vẫn phải tự mình chiến đấu. Ông nói thêm rằng ba bàn thua ở trận gặp Cardiff không làm cản bước đội bóng hướng tới mục tiêu vô địch Premier League: "Chúng tôi đã không vô địch Premier League trong một thời gian dài. Có thể mùa này chúng tôi chưa chắc đã lên ngôi. Nhưng chúng tôi đang đi trên đúng con đường để hướng tới mục tiêu này".

Ông nói thêm: "Hiện tại chúng tôi vẫn chưa tiến gần tới mục tiêu. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ tích lũy thêm điểm số. Chúng tôi đang cảm thấy vui với thứ bóng đá của mình. Dù khó khăn không hề ít, chúng tôi thấy con đường mình đi khá ổn. Tôi vẫn đang tự hào về tiến triển của đội bóng. Vấn đề ở đây là sự ổn định qua từng năm. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời dần từng câu hỏi đặt ra trước mắt".

HLV Rodgers cũng tiết lộ thêm rằng ông sẽ gọi Borini, người đang khoác áo Sunderland dưới dạng cho mượn, trở lại Anfield sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X