Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers ca ngợi Coutinho

Thứ Ba 21/05/2013 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mới có gần 6 tháng đầu tiên góp mặt ở Anfield, song màn trình diễn của Philippe Coutinho đã gây được ấn tượng rất mạnh đối với BHL cũng như NHM Liverpool. Cũng nhờ phong độ tuyệt vời đó mà anh đã nhận được rất nhiều lời khen tặng từ người thầy mới của mình, HLV Brendan Rodgers.

Tháng 01/2013, Coutinho gia nhập Liverpool từ Inter Milan theo bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro. Ban đầu, đã có rất nhiều nghi ngờ giành cho tiền vệ trẻ người Brazil. Nửa mùa bóng đầu tiên cho Inter, Coutinho không thường xuyên được ra sân. Bên cạnh đó, với thân hình mỏng cơm, liệu anh có thể thích ứng với một môi trường bóng đá giàu thể lực như Premier League.


Tuy nhiên, nhưng lo ngại đó đã sớm có câu trả lời, khi mà Coutinho đã thể hiện phong độ cực kì xuất sắc, với 3 bàn thắng, cùng 5 đường kiến tạo sau 13 trận ở Premier League. Một thành tích đáng nể đối với chàng tiền vệ nhỏ con, người năm nay mới chỉ 20 tuổi.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của Coutinho, dĩ nhiên HLV Rodgers cảm thấy vô cùng hài lòng. Chiến lược gia 40 tuổi này cũng tin tưởng rằng, Coutinho sẽ sớm trở thành ngôi sao lớn trong những năm tới.



Coutinho, nhạc trưởng mới của Liverpool
Coutinho, nhạc trưởng mới của Liverpool

Phát biểu trước các phóng viên, HLV Rodgers cho biết: “Khi bạn quyết định chiêu mộ một cầu thủ ở kì chuyển nhượng mùa Đông, bạn hy vọng rằng anh ta sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đến với toàn đội, và Coutinho đã làm được điều đó”.


“Chúng tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và vô cùng hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy. Số áo mà Coutinho đang mặc (số 10) đã nói lên chất lượng từ những bàn thắng cũng như những đường kiến tạo của cậu ấy. Coutinho đã làm rất tốt công việc của mình, cậu ấy luôn thi đấu với một tinh thần đồng đội tuyệt vời”.


“Cậu ấy là một người đàn ông đích thực. Coutinho mới 20 tuổi nhưng người ta không thể gọi cậu ấy là “cậu bé”. Hãy nhìn vào cách thi đấu của cậu ấy mà xem. Dù chỉ có thể hình nhỏ con, nhưng Coutinho rất ít khi bị mất bóng. Cậu ấy luôn đưa ra những phương án giải quyết tình huống rất nhanh, chính xác và thông minh”.

“Nhưng như vậy không có nghĩa là Coutinho thiếu lửa trong những pha tranh chấp. Cậu ấy có thể dùng đến nó khi cần thiết, và Coutinho đang dần thích nghi với môi trường bóng đá tại Premier League, một giải đấu rất chú trọng về thể lực”.

“Coutinho đã chứng minh được giá trí của cậu ấy, và tôi tin rằng, chàng trai này sẽ sớm trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai không xa”.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X