Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roberto Mancini – Man City: Cuộc sống đang viên mãn

Thứ Hai 17/10/2011 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Etihad dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Italia thi đấu ngày càng tiến bộ. Vị thuyền trưởng của Man City, Roberto Mancini muốn đem về cho The Citizens những danh hiệu trước khi nghĩ đến chuyện gắn bó lâu dài với đội bóng.

Sau 8 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, gã nhà giàu của giải Ngoại hạng Anh đang chứng tỏ được thực lực của mình. Giành chiến thắng 4-1 trước Aston Villa, đội bóng vùng Eastlands leo lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League với thành tích bất bại (thắng 7 hòa 1). Nhờ đội hình có chiều sâu về chất lượng, Man City đang vươn lên vững chắc để trở thành thế lực mới của bóng đá xứ sở sương mù. Man xanh dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini đang trình diễn lối đá quyến rũ và hấp dẫn hơn rất nhiều so với trước đó.

HLV Roberto Mancini hài lòng với phong độ của các học trò

Hàng công của Man City thi đấu hiệu quả với 27 bàn thắng (trung bình gần 3,5 bàn/trận). Ở giải đấu khắc nghiệt vào hàng bậc nhất châu Âu, thành tích trên của thầy trò HLV Mancini khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Bên cạnh việc trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất, thì hàng thủ của Man City  cho thấy sự ổn định khi lọt vào nhóm đội bóng để thủng lưới ít nhất cho đến thời điểm hiện tại. Sức mạnh của Man City sẽ được kiểm chứng thêm một lần nữa khi vào cuối tuần này The Citizens sẽ gặp MU trong trận derby thành Manchester.

Đây là trận đấu của đội bóng đang giữ chức vô địch của giải Ngoại hạng Anh và đội bóng có tham vọng trở thành vị vua mới của bóng đá xứ sở sương mù. Vì vậy, ngoài tính chất căng thẳng trong trận đấu của hai đội bóng cùng thành phố, 90 phút sắp tới trên sân Old Trafford sẽ là cuộc chiến vì danh dự, danh tiếng của mỗi đội. Man City đặt quyết tâm giành lấy những gì đang thuộc về MU. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến trận đấu với Quỷ đỏ, Man City sẽ bước vào trận đấu khó khăn khác ở vòng bảng Champions League gặp Villarreal.

Chỉ giành được 1 điểm sau hai trận, đặc biệt là để thua Bayern 2-0 ở trận đấu trước, Man City đang bị các ông lớn ở châu Âu coi thường. Thực tế, Gã nhà giàu của giải Ngoại hạng Anh mới chỉ là đội bóng đi học việc ở Champions League. Thế nên, để chứng tỏ khả năng của mình, thầy trò HLV Mancini có nhiệm vụ đánh đắm Tàu ngầm vàng ở trận đấu tới. Chiến thắng không chỉ giúp cơ hội giành vé vào vòng knock-out của Man City lớn hơn mà nó còn đem lại sự tự tin cho The Citizens trước khi bước vào trận quyết chiến với MU.

Với cuộc sống đang viên mãn ở sân Etihad, HLV Mancini cho biết ông muốn gắn bó lâu dài với Man xanh. Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Italia chia sẻ: “Tôi vẫn còn một năm hợp đồng với đội bóng, nhưng điều đó không làm tôi bận tâm. Hiện tại kết quả thi đấu của Man City mới là điều giành được nhiều sự quan tâm của tôi. Tôi hi vọng The Citizens sẽ giành kết quả tốt ở mùa giải năm nay và lúc đó tôi mới tính đến chuyện gia hạn hợp đồng với đội bóng”.


Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X