Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: 'Đội đá thế này, tôi đến vỡ tim mất thôi'

Thứ Bảy 08/12/2007 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Áo thừa nhận ông đã sống trong tâm trạng căng thẳng tột độ khi chứng kiến Lào vượt lên dẫn trước, còn U23 Việt Nam thì phải rất chật vật mới lội ngược dòng và toát mồ hôi đến tận phút chót để bảo vệ thắng lợi sát nút 2-1.

Tôn trọng đối thủ và dự đoán một trận đấu khó khăn với U23 Lào chờ đợi các học trò phía trước, nhưng có lẽ bản thân thày trò HLV Riedl cũng không thể ngờ rằng họ phải vất vả đến thế, nhọc nhằn đến thế để hoàn thành mục tiêu kiếm trọn 3 điểm. Tình trạng thiếu tập trung ở hàng thủ - vấn đề lớn nhất ở hai trận gặp Malaysia và Singapore - một lần nữa tái diễn, khiến họ bị thủng lưới ngay phút 15, sau những đường chuyền dài phản công đơn giản nhưng rất hiệu quả của Lào.

Dù Việt Cường và Thanh Bình đã ghi bàn, giúp U23 Việt Nam dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao, lối chơi rời rạc, thiếu đường nét tiếp tục khiến các học trò của HLV Riedl mờ nhạt trước đối thủ mà họ từng "giã" đến 9-0 ở AFF Cup 2006. Có thời điểm, nhất là 20 phút giữa hiệp hai, họ hoàn toàn lép vế trước U23 Lào đá lăn xả và liên tục "tập kích bằng đường không" về phía cầu môn của Vĩnh Lợi. Chỉ nhờ đối phương không thật sự sắc sảo trong các pha dứt điểm, U23 Việt Nam mới bảo vệ được thành quả đến hết trận.

Riedl thất vọng khi theo dõi các cầu thủ thi đấu


Sau 90 phút căng thẳng ấy, HLV Riedl nhận xét: "Đặt trường hợp trận nào các học trò của tôi cũng rơi vào tình thế bấp bênh và chơi rối như hôm nay, có lẽ tôi vỡ tim mất thôi. Nhưng dù sao, tôi vẫn hài lòng với kết quả 2-1, nhất là khi đối thủ đã cầm chân Singapore trong thế trên cơ và hòa 0-0 với Malaysia đến tận phút 70. Lào giờ đây là một đội bóng khác hẳn, họ tiến bộ rất nhanh, mạnh mẽ hơn nhiều so với khi thua Việt Nam 0-9 năm ngoái".

Về màn trình diễn kém cỏi của U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Áo cho biết: "Tâm lý căng thẳng vì không còn quyền tự quyết ngôi đầu đã ảnh hưởng tiêu cực đến các học trò của tôi. Còn Lào lại chơi quá hay". Riedl không bình luận về sự phối hợp thiếu ăn ý của các hậu vệ mà “đổ thừa” cho sự hạn chế trong khâu chống bóng bổng đã khiến U23 Việt Nam chơi chật vật trước Lào, đặc biệt ở hiệp hai. Nhưng ông vẫn tỏ ý hài lòng vì "chúng tôi vẫn đứng vững đến hết trận đấy thôi".

Riedl cũng nói thêm về phản ứng giận dữ - mắng cầu thủ không nghe chỉ đạo từ BHL và không chịu thực hiện đấu pháp - khi tiếng còi tan trận vang lên: "Tôi không hài lòng vì U23 Việt Nam chưa đá tốt như mong đợi. Với tôi, chỉ thắng thôi là chưa đủ, mà còn phải thắng đẹp nữa cơ". Thừa nhận đội nhà chơi dưới phong độ và Lào xứng đáng với kết quả hòa, nhưng ông từ chối cho rằng đây là chiến thắng may mắn của các học trò. "Nếu những cơ hội ở hiệp 2 không bị bỏ lỡ, chúng ta đã dứt điểm trận đấu dễ dàng chứ không gặp nhiều khó khăn như thế", ông lý giải.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Lào cộng với kết quả hòa 1-1 giữa Singapore và Malaysia đã đưa U23 Việt Nam lên ngôi nhất bảng B, tránh được chủ nhà Thái Lan ở bán kết. Thực tế ấy đã làm dấy lên những tia hy vọng nơi HLV Riedl về cơ hội vào chung kết SEA Games của các học trò, bởi đối thủ chỉ là Myanmar. Ông cho biết: "Khó đấy, nhưng tôi vẫn tin U23 Việt Nam có cơ hội đánh bại Myanmar".

Để thực hiện được mục tiêu ấy, Riedl không dấu diếm ý đồ thay đổi lối chơi. "Myanmar thường chơi với một tiền đạo to cao cắm ở phía trước và 2 hoặc 3 cầu thủ yểm trợ đằng sau. Đá với những đội như thế sẽ rất khó cho hàng thủ vì các hậu vệ của tôi luôn gặp vấn đề về bóng bổng. Tôi sẽ nói chuyện lại với các học trò của mình để trấn an họ và thay đổi một chút lối chơi để tạo ra sự an toàn cho hàng thủ", HLV người Áo tiết lộ thêm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X