Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ranieri lý giải phong độ thất vọng của Leicester

Chủ Nhật 22/01/2017 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ranieri cho rằng việc ông thay đổi đội hình ra sân trong vài tuần gần đây là nguyên nhân khiến phong độ của Leicester sa sút thảm hại.
Leicester
Leicester bị Southampton đánh bại dễ dàng

Học tập Tottenham, HLV Ranieri đã quyết định bố trí sơ đồ ba hậu vệ trong màn tiếp đón đội đầu bảng Chelsea cách đây một tuần. Đến trận đấu với Southampton, “bầy cáo” chuyển về sơ đồ bốn hậu vệ quen thuộc. Tuy nhiên, khác với bình thường, “gã thợ hàn” đã thử nghiệm hàng tiền vệ kim cương và khiến Leicester phải nhận thêm một trận thua 0-3 nữa. Phát biểu sau trận, chiến lược gia người Ý đã thừa nhận rằng đây là một quyết định sai lầm.

“Ở hai trận đấu gần nhất, tôi đã thay đổi đội hình để giúp các cầu thủ chơi tốt hơn. Tôi nghĩ rằng đó là những giải pháp tốt nhất để giải quyết các vấn đề của đội nhưng có lẽ tôi đã sai lầm. Các cầu thủ của tôi đã quen thuộc với sơ đồ 4-4-1-1 và hiểu chi tiết những vị trí cần có mặt. Tôi muốn các cầu thủ chơi tốt hơn nhưng có lẽ tôi đã sai lầm. Bây giờ tôi nghĩ rằng nên để các cầu thủ thi đấu theo những gì mà họ hiểu rõ nhất.

“Chúng tôi đã thay đổi đội hình. Chúng tôi đã cố gắng ghi bàn và có lẽ nếu chúng tôi có được bàn thắng, chúng tôi sẽ có cơ hội thay đổi trận đấu. Nhưng rõ ràng chúng tôi không có lý do nào để bào chữa cho thất bại này. Southampton chơi tốt hơn và họ đã giành chiến thắng xứng đáng”.

Sau một mùa giải thần kỳ, giờ đây Leicester đã trở lại với hình ảnh một ứng cử viên… xuống hạng. Sau 22 vòng đấu, “bầy cáo” mới chỉ giành được vỏn vẹn 21 điểm, chưa đầy 1 điểm/trận. Hiện giờ, đội chủ sân King Power chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 5 điểm. Trong 6 trận gần nhất tại Premier League, đoàn quân của HLV Ranieri đã để thua tới 3 và hòa 2. Khi phải chia sức đá Champions League vào tháng Hai tới, những khó khăn sẽ còn bủa vây Leicester nhiều hơn nữa. Khi đó, khả năng đội bóng miền Trung nước Anh xuống hạng không phải là không có.
Tổng hợp: Southampton 3-0 Leicester (Vòng 22 NHA 2016/17)
Southampton khiến nhà ĐKVĐ Leicester City có một ngày tối tăm mặt mũi.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X