Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ranieri cuối cùng đã thừa nhận Leicester có thể vô địch

Thứ Bảy 23/04/2016 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi một vị trí lọt thẳng vào vòng bảng Champions League đã được đảm bảo, HLV Ranieri khẳng định rằng đã đến lúc các cầu thủ Leicester phải bứt tốc để đoạt lấy chức vô địch Premier League.

Thien duong vay goi Leicester
Leicester đang ở rất gần chức vô địch Premier League

Leicester bước vào vòng đấu thứ 35 này với 5 điểm nhiều hơn ứng cử viên cạnh tranh vô địch trực tiếp là Tottenham. Một chiến thắng trước Swansea vào Chủ nhật tới sẽ đưa “bầy cáo” tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử 132 năm thành lập và phát triển của đội bóng.

Suốt giai đoạn đầu mùa, dù Leicester thi đấu cực kỳ nổi bật và có lúc đã vươn tới ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng HLV Ranieri vẫn rất khiêm tốn và khẳng định mục tiêu của đội bóng chỉ là đạt cột mốc 40 điểm và trụ hạng. Đến khi các học trò hoàn thành chỉ tiêu này từ vòng 20, chiến lược gia người Ý đã đặt ra mục tiêu mới là kiếm 40 điểm nữa trong giai đoạn lượt về. Ông không hề nhắc gì đến chức vô địch để giảm gánh nặng lên vai các học trò. Chiến lược này tỏ ra rất hiệu quả khi mà “bầy cáo” chỉ cần kiếm thêm 7 điểm nữa là đã hoàn tất chỉ tiêu mà “gã thợ hàn” đề ra. Nhưng đáng tiếc là Leicester phải kiếm tới 8 điểm nữa mới chắc chắn vô địch. Và điều đó khiến cho HLV Ranieri phải xóa bỏ mục tiêu cũ và đặt ra mục tiêu mới cho các học trò, đó là giành chức vô địch bất chấp điểm số.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Swansea, HLV Ranieri hài hước chia sẻ: “Dilly ding, dilly dong! Chúng tôi đã có mặt ở Champions League. Đây là một thành tựu tuyệt vời. Chúc mừng tất cả mọi người. Các CĐV, các nhân viên của đội bóng và cả các cầu thủ, tất cả đều đã làm rất tốt. Giờ đây, mục tiêu của chúng tôi là vô địch Premier League. Chỉ còn mục tiêu này nữa thôi.”
HLV Pochettino chơi đòn tâm lý với Leicester vụ Vardy
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Argentina vừa lên tiếng khẳng định rằng “bầy cáo” chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng Vardy ở những trận đấu...

“Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ. Bây giờ là thời điểm để chúng tôi chạy nước rút tới chức vô địch. Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ làm được điều đó. Nếu Spurs giành chức vô địch, tôi sẽ không ngần ngại gửi lời chúc mừng họ. Tuy nhiên, tôi vẫn thích đứng trên họ với khoảng cách 5 điểm hơn.”

Sau khi đã ăn mừng xong, HLV Ranieri lập tức trở về mặt đất và cảnh báo các cầu thủ về một trận đấu khó khăn trước Swansea. “Nếu bạn muốn giành chức vô địch, điều quan trọng là phải giành chiến thắng từng trận đấu còn lại. Nhưng Swansea không phải là đối thủ dễ chơi. Tôi tin rằng đó sẽ là một trận chiến không khoan nhượng. Swansea pressing cực tốt và chúng tôi sẽ phải chiến đấu với hơn 100% sức lực nếu muốn chiến thắng. Vào Chủ nhật tới, tất cả các cầu thủ, mỗi người đều phải cố gắng thêm một chút để cùng nhau giành chiến thắng trận đấu này.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X