Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ranieri chỉ trích nhóm Ngũ đại gia vì ý tưởng Super League

Thứ Bảy 05/03/2016 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Năm đội bóng hàng đầu nước Anh là Man United, Man City, Liverpool, ChelseaArsenal đang họp bàn lên ý tưởng thành lập một giải đấu dành cho những đội bóng danh tiếng nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại. Và nó nhận được sự phản đối kịch liệt từ rất nhiều người, mới đây nhất có HLV của đội đang dẫn đầu Premier League là Ranieri.

Cac doi bong hang dau nuoc Anh dang nhen nhom y tuong thanh lap Super League
Các đội bóng hàng đầu nước Anh đang nhen nhóm ý tưởng thành lập Super League
Hồi giữa tuần qua, đại diện của 5 đội bóng lớn nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại đã có một cuộc gặp thượng định tại London để tìm ra một lối thoát trong bối cảnh mất đi một nguồn tiền khổng lồ từ sân chơi Champions League. Và ý tưởng mà những đại gia này đưa ra là thành lập một giải đấu riêng dành cho 20 đội bóng giàu truyền thống nhất ở châu Âu hiện nay. Có thể nhanh chóng chỉ ra những bất cập của Siêu giải đấu này đó là nguy cơ sụp đổ của hệ thống các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Khi thiếu vắng những ông lớn hàng đầu thì có lẽ Premier League cũng không nổi tiếng hơn V-League là bao, nơi mà chưa biết chừng Leicester sẽ cạnh tranh danh hiệu với nhau cùng những cái tên lạ hoắc như Hull City, Sunderland hay hay Middlesbrough.
Hãy tin rằng mùa 2016/17 sẽ có siêu giải đấu tại châu Âu
Thứ 5 vừa qua, tỷ phú người Mỹ Stephen Ross đã thu xếp cuộc họp với các đại diện của nhóm “Big Five” nước Anh nhằm thuyết phục họ nhận lời tham gia giải đấu...
Không khó để chỉ ra rằng mục đích thành lập Super League của các đội bóng lớn là vấn đề tiền bạc. Thi đấu ở đây, họ chắc chắn sẽ đảm bảo được doanh thu hàng năm của đội bóng và thậm chí số tiền mà họ kiếm được từ những trận đấu ở giải đấu này sẽ còn tăng phi mã. Charlie Stillitano, người góp mặt trong buổi họp thượng đỉnh của nhóm Ngũ đại gia đã khẳng định rằng Leicester dù có dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League cũng không đủ tư cách để tham dự Siêu giải đấu này. Và phát ngôn trên của ông chủ giải giao hữu ICC Cup đã bị HLV Ranieri “ném đá” tơi bời.

“Các đội bóng cần phải quan tâm tới việc các CĐV muốn gì chứ không nên chỉ biết đến tiền. Tôi biết các đội bóng lớn muốn đảm bảo mình sẽ kiếm được nhiều tiền và không muốn bị loại khỏi Champions League. Tuy nhiên đây là thể thao, nó cần sự rõ ràng và cần phải tôn trọng tất cả mọi người. Các đội bóng phải thể hiện mình xứng đáng được chơi ở Champions League thì mới được tham dự chứ? Các bạn mới chỉ bị loại khỏi Champions League một năm mà đã tính đường thành lập giải đấu mới ư? Rõ là các bạn đang sợ hãi. Các bạn không phải là những đội bóng mạnh và sợ mất đi một khoản tiền lớn. Điều mà các bạn đang làm không tốt cho thế giới bóng đá. Mỗi nước chỉ có vài ba đội bóng tham dự giải đấu đó, thế các đội còn lại phải làm gì?”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X