Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rafa Benitez tiết lộ bí quyết giúp Torres hồi sinh phong độ

Thứ Sáu 14/12/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ nhưng ngài chủ tịch Abramovic đã đúng khi đưa HLV Rafa Benitez tới Chelsea để làm hồi sinh phong độ Torres, khi "El Nino" đã giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng bằng 5 bàn trong ba trận gần nhất của Chelsea.

Ngày tới Chelsea, Benitez bị hoài nghi rất lớn về năng lực khi có hai trận hòa và một trận thua tại Premier League. Đó cũng là quãng thời gian Torres tiếp tục "tịt ngòi" để khiến ông thầy từng cùng tiền đạo này gắn bó từ Liverpool tới Chelsea chìm trong hố sâu của những sự chỉ trích. Nhưng kể từ sau chiến thắng vớt vát lại danh dự trước Nordsjaalland tại Champions League, mọi thứ đã khác hẳn. Torres tìm lại cảm giác làm bàn với một cú đúp để rồi hai trận gần nhất, "El Nino" tiếp tục thể hiện chuỗi phong độ cao bằng cú đúp vào lưới Sunderland và bàn thắng thứ hai vào lưới Monterrey góp công vào chiến thắng 3-1 của Chelsea tại trận bán kết cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ.

Torres
Torres trong vòng vây của các cầu thủ Monterrey

Torres từng ghét bị người ta gọi là "El Nino" (nghĩa là cậu bé, cũng có nghĩa khác là chỉ sự hạn hán mà nhiều người dùng để chế giễu việc Torres không ghi bàn trong màu áo Chelsea cũng giống như cơn hạn hán vậy). Nhưng giờ đây, có lẽ người ta gọi anh là gì không quan trọng khi Torres đã lấy lại cảm giác làm bàn. 5 bàn trong ba trận gần nhất, Torres xứng đáng nhận được những lời tán dương dù Nordsjaelland và Monterrey đều là những đội bóng có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Chelsea.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Torres quãng thời gian gần đây, HLV Rafa Benitez đã tiết lộ bí quyết giúp tiền đạo này lấy lại phong độ:" Toàn đội đã thi đấu tốt trong trận gặp Monterrey và Torres là một phần trong đó, cậu ấy cũng đã chơi rất ấn tượng. Cậu ấy có thể làm tốt hơn ở một số thời điểm nhưng nhìn chung tôi hoàn toàn hài lòng về phong độ của toàn đội cũng như của cá nhân Torres. Vấn đề ở đây không phải nằm ở tôi, mà chính bản thân Torres đã giúp cậu ấy thi đấu tốt hơn. Cậu ấy đã lấy lại sự tự tin, còn chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn nên cậu ấy có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Điều đó là tốt cho cậu ấy. Điều duy nhất chúng tôi tác động với Torres là giúp cậu ấy phân tích khả năng di chuyển và cải thiện thể lực".

Rõ ràng Torres đã có dấu hiệu lấy lại phong độ bởi trong vài trận gần đây, người ta đã thấy "El Nino" tích cực hơn khi tham gia vào những pha tranh chấp bóng ở cả khu vực giữa sân - điều không thường thấy khi HLV Di Matteo còn tại vị. Hơn nữa trong quãng thời gian Di Matteo tại vị, Torres chỉ ghi được 6 bàn trong 18 trận được ra sân đá chính. Còn quãng thời gian ba trận gần nhất dưới thời Rafa Benitez, "El Nino" đã ghi được tới 5 bàn. Rõ ràng HLV Benitez cũng đã có thành công bước đầu tại Chelsea nhưng liệu vị chiến lược gia này có đủ khả năng thành công lâu dài tại Stamford Bridge hay không thì còn phải chờ sự kiểm chứng của thời gian.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X