Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Premier League thứ 5 chính thức mất việc, David Moyes chuẩn bị tái xuất

Thứ Sáu 06/12/2019 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton đã chính thức sa thải Marco Silva sau chuỗi thành tích bết bát và nhiều khả năng, hai cố nhân David Moyes và Tim Cahill sẽ trở về Goodison Park với hy vọng cứu vớt đội bóng cũ.

Everton đang trải qua một mùa giải thảm họa với phong độ sa sút không phanh và thành tích bết bại tệ hại, thậm chí có thể khẳng định là một cơn khủng hoảng. Thời điểm hiện tại, họ đã rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ” Premier League với vỏn vẹn 14 điểm/15 trận.

Và rồi, trận derby vùng Merseyside thua thảm 2-5 trước đối thủ kình địch cùng thành phố Liverpool không chỉ khiến đội chủ Goodison Park hứng chịu thất bại thứ 9, nó còn trở thành giọt nước tràn ly định đoạt số phận của HLV trưởng Marco Silva.

Everton chính thức sa thải HLV Marco Silva, David Moyes thay thế hình ảnh
Everton chính thức sa thải HLV Marco Silva

Sau chỉ 18 tháng gia nhập từ Watford và tiếp quản ghế nóng, nhà cầm quân trẻ tuổi người Bồ Đào Nha đã chính thức bị sa thải. Giới chủ và ban lãnh đạo CLB đơn giản không còn đủ chấp nhận kiên nhẫn, đặc biệt khi đây vốn là một đội bóng có số má và được đầu tư không ít trên thị trường chuyển nhượng.

Chia tay Marco Silva, Everton nhiều khả năng sẽ tái hợp cố nhân David Moyes. Mặc dù được biết đến nhiều hơn như một thảm họa của Manchester United, HLV người Scotland vẫn có chỗ đứng nhất định trong lịch sử The Toffees với 11 năm xây dựng và phát triển nên một triều đại ở Goodison Park, trước khi quyết định ra đi cập bến Old Trafford vào mùa hè 2013 có thể nói sai lầm lớn nhất sự nghiệp.

Moyes
HLV David Moyes chuẩn bị tái hợp đội bóng cũ đã gắn bó 11 năm và làm nên tên tuổi

David Moyes nhanh chóng bị MU sa thải chỉ sau 10 tháng cầm quyền, và rồi trôi dạt qua những giai đoạn ngắn ngủi trên ghế nóng Real Sociedad, Sunderland hay West Ham cho đến hết mùa giải 2017/18. Kể từ đó, ông vẫn đang thất nghiệp và giờ sẵn sàng tái xuất Premier League. Trở về đội bóng cũ lần này còn là cả Tim Cahill và Duncan Ferguson với vai trò trợ lý, hai cựu tiền đạo huyền thoại của chính Everton.

Nếu không có gì thay đổi, David Moyes sẽ nhanh chóng tái nhậm chức HLV trưởng Everton sau hơn sáu năm xa cách, để rồi chuẩn bị cho trận đấu ra mắt nhiệm kỳ hai vào cuối tuần này. Ở vòng 16 Premier League, nửa xanh vùng Merseyside sẽ tiếp đón đại gia Chelsea trên sân nhà Goodison Park, bắt đầu cho nhiệm vụ giải cứu, trục vớt con tàu đắm này khỏi cơn khủng hoảng của thảm họa một thời tại MU.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X