Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Premier League 2016/17 đầu tiên chính thức mất việc

Thứ Hai 03/10/2016 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chuỗi thành tích bết bát kể từ đầu mùa giải, Swansea City đã chính thức sa thải Francesco Guidolin và thay thế chiến lược gia người Ý bằng cựu HLV đội tuyển Mỹ Bob Bradley.

Thất bại sát nút 1-2 trước một Liverpool binh hùng tướng mạnh không phải điều gì quá đỗi thất vọng, nhưng đáng nói đó đã là “giọt nước tràn ly” khi Swansea City đã thua 4 trận liên tiếp trên mọi mặt trận. Vị trí trong nhóm “cầm đèn đỏ” ở Premier League với 4 điểm/7 trận, BLĐ đội bóng xứ Wales mạnh dạn ra phán quyết cho tương lai của Francesco Guidolin trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Nhà cầm quân người Ý vừa chính thức trở thành HLV đầu tiên bị sa thải trong mùa giải này, ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 61 của mình (03/10/1955).

HLV Premier League 201617 dau tien chinh thuc mat viec hinh anh
Bị Swansea sa thải, Francesco Guidolin trở thành HLV đầu tiên mất việc ở Premier League mùa giải này

Trên thực tế, việc Guidolin bị “trảm” đã được dự báo từ lâu và không khiến NHM bất ngờ. Thậm chí ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu và mở ra chuỗi thành tích bết bát, Swansea đã tính thay thế HLV tai tiếng này bằng Brendan Rodgers nhưng đáng tiếc bị cố nhân người Bắc Ireland từ chối vì Celtic.

Có vẻ không ý thức được số phận như “chỉ mành treo chuông”, Guidolin không những tập trung cải thiện vấn đề chuyên môn của đội bóng mà còn thường xuyên giải tán các buổi tập của các cầu thủ, chỉ để… nằm nhà xem Tour de France. Chính ông cũng là nguyên nhân gây rạn nứt nội bộ Swansea khi công khai chỉ trích 2 ngôi sao trụ cột Neil Taylor và Ki Sung-yueng.

Sa thải Francesco Guidolin, Swansea cũng nhanh chóng có cho mình người kế nhiệm là Bob Bradley. HLV 58 tuổi nổi danh nhất với vai trò thuyền trưởng dẫn dắt đội tuyển nước nhà Mỹ trong giai đoạn 2006-2011 và đạt được một số thành tích cao quý nhất định như danh hiệu vô địch Cúp Vàng CONCACAF năm 2007 hay ngôi á quân Cúp Liên đoàn các Châu lục FIFA Confederations Cup năm 2009, nổi bật với cơn địa chấn cho ĐKVĐ Châu Âu Tây Ban Nha 2-0 ở bán kết và chỉ chịu thua ngược Brazil 2-3 trong trận chung kết.

Nhiệm vụ trước mắt của Bob Bradley trên ghế nóng sân Liberty không gì hơn ngoài dẫn dắt lèo lái “Thiên nga” thoát khỏi khu vực xuống hạng. Tân HLV 58 tuổi người Mỹ sẽ có trận đầu tiên cực kỳ khó khăn sau đây gần 2 tuần khi cùng Swansea hành quân đến Emirates làm khách của ứng cử viên vô địch Arsenal.

Gia Khoa

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X