Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pochettino tiết lộ xây dựng Spurs theo gương Sir Alex

Thứ Sáu 14/04/2017 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pochettino khẳng định đang xây dựng Tottenham dựa trên nguồn cảm hứng từ một đội bóng tập hợp nhiều tài năng trẻ người Anh xuất sắc của Sir Alex Ferguson năm nào.
Tottenham
Tottenham mạnh mẽ dựa trên nền tảng vững chắc từ tuyến trẻ

Sir Alex Ferguson đã biến Man United thành một thế lực trong kỷ nguyên Premier League. Chiến lược gia người Scotland đã giúp Quỷ đỏ đăng quang ở mùa 1992/93, chức vô địch quốc gia đầu tiên của đội bóng trong 26 năm. Dưới triều đại của Fergie, đội chủ sân Old Trafford còn giành được thêm 12 danh hiệu vô địch Premier League khác và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

HLV Pochettino là một trong những chiến lược gia bị ảnh hưởng bởi cách xây dựng đội bóng của Sir Alex Ferguson. Hiện tại, ông đang xây dựng một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao bản địa và dần gặt hái được những thành công đầu tiên. Chia sẻ về đội hình trẻ trung và giàu sức sống của Spurs đang có, nhà cầm quân người Argentina cho hay:

“Với tôi, hình mẫu hoàn hảo nhất trong thế giới bóng đá nhiều năm qua là Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson. Ông ấy đã tạo ra một đội bóng chất lượng dựa trên những cầu thủ trẻ ở học viện cũng như ở nước Anh. Những cầu thủ trẻ đó là khung xương sống giúp đội bóng giành được mọi danh hiệu. Đó là một hình mẫu tốt với tôi.

“Kể từ khi mới đến Southampton, tôi đã xác định sẽ đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ tại Anh. Một trong những thử thách mà tôi đặt ra là cho thấy nước Anh sở hữu nhiều tài năng sáng giá. Tôi nghĩ ở cả Southampton và Tottenham, tôi đều thể hiện được điều đó. Nếu bạn có niềm tin, bỏ thời gian và công sức làm việc, bạn sẽ thấy rằng nước Anh có nhiều tài năng chẳng kém gì Argentina, Tây Ban Nha hay Brazil”.

Bộ đôi của Spurs - Dele AlliHarry Kane đang là hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Nếu một trong số họ giành giải thì đây là lần thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất phần thưởng thuộc về một cầu thủ của Tottenham. Trước đó, Kyle Walker (2011/12), Gareth Bale (2012/13), Kane (2014/15) và Alli (2015/16) đã giành giải cầu thủ trẻ nổi bật nhất mùa của Premier League. Đáng chú ý, trong đội hình Spurs hiện tại cũng còn rất nhiều cái tên trẻ sáng giá khác như Harry Winks, Eric Dier hay Ben Davies.
“Alli sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Pogba”
Cựu HLV Tottenham, Harry Redknapp cho rằng tiền vệ Dele Alli sẽ phá vỡ mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng của tiền vệ Paul Pogba.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X