Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pochettino tiết lộ nguyên do khiến Kane sa sút

Thứ Bảy 05/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo chiến lược gia người Argentina, chính chiếc mặt nạ mà Kane phải đeo sau khi bị vỡ mũi đã khiến cho sức sáng tạo của cầu thủ này giảm đi hẳn vì khả năng quan sát bị hạn chế.

Kane
Chiếc mặt nạ khiến Kane quan sát khó khăn hơn
Hồi đầu mùa giải năm nay, tài năng của Harry Kane đã bị đặt dấu hỏi khi anh không thể nổ súng trong một thời gian dài. Những so sánh giữa sao trẻ của Tottenham với các “tiền đạo một mùa” nổi tiếng như Andy Carroll hay Michu dần xuất hiện nhiều hơn trên các mặt báo. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1993 đã dần lấy lại được khả năng săn bàn ấn tượng của mình từ cuối tháng 10 năm ngoái và đưa Spurs chạm tới những vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Phong độ ghi bàn của Kane rất đều và ổn định cho đến khi anh bị vỡ mũi ở trận gặp Crystal Palace tại vòng 5 FA Cup. Đó là một chấn thương khá nghiêm trọng và đòi hỏi Kane phải trải qua một ca phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Sau đó, tiền đạo 22 tuổi vẫn có thể ra sân thi đấu bình thường nhưng anh phải mang thêm một chiếc mặt nạ trông khá kỳ quái. Kể từ đó đến nay, Harry Kane chưa thể ghi được bất cứ bàn thắng nào. Đặc biệt, cầu thủ người Anh còn mất tích hoàn toàn ở trận thua West Ham giữa tuần qua khiến cho Spurs bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm ngôi đầu bảng. Theo lời HLV Pochettino, chính chiếc mặt nạ đen đủi trên đã khiến cho Harry Kane đánh mất đi bản năng sát thủ của mình.
Tottenham vs Arsenal (19h45 ngày 5/3): “Gà trống choai” gáy vang tại ổ
Tottenham mới thất thủ 0-1 trước đội đang cạnh tranh dự Champions League là West Ham song họ sẽ cảm thấy nguôi ngoai hơn nhiều nếu so với Arsenal cũng trắng...
“Harry Kane đang phải thi đấu với một chiếc mặt nạ và đôi khi nó làm cho bạn cảm thấy rất khó chịu. Có thể Nemanja Matic hoặc một số cầu thủ khác vẫn thi đấu tốt khi đeo mặt nạ nhưng đó là bởi vì họ không cần phải sáng tạo quá nhiều. Nhưng Kane thì khác, bởi một cầu thủ tấn công cần phải có khả năng bao quát tốt để có thể sáng tạo. Đeo mặt nạ rõ ràng hạn chế khả năng này của cậu ấy.”

Dự kiến, Harry Kane sẽ phải đeo mặt nạ thêm khoảng một tháng nữa. Nếu “Gà trống” không thể ghi bàn trong khoảng thời gian này thì đó sẽ là một thảm họa thực sự. Tối nay, Tottenham sẽ được tiếp Arsenal trên sân nhà. Nếu họ thua và đội đầu bảng Leicester giành chiến thắng, rất có thể cuộc đua vô địch sẽ chấm dứt từ đây khi khoảng cách được nâng lên tới 6 điểm trong khi lịch thi đấu của “bầy cáo” trong giai đoạn cuối là tương đối dễ dàng.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X