Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pochettino cần làm gì để giữ Tottenham trên đỉnh cao?

Chủ Nhật 15/05/2016 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù không thể bước lên ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm nay song vị trí thứ hai trước vòng 38 cùng việc chắc chắn được tham dự Champions League mùa sau vẫn là một thành công ngoài mong đợi với Spurs. Nhưng HLV Pochettino cần làm gì để giúp đội bóng thành London duy trì sức cạnh tranh trong tương lai.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Giữ chân các trụ cột quan trọng
HLV Pochettino can lam gi de giu Tottenham tren dinh cao hinh anh
Tottenham là một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất ở mùa giải này

Nhờ mùa giải thành công vừa qua mà hàng loạt cầu thủ của Tottenham đã lọt vào mắt xanh của những ông lớn hàng đầu châu Âu. Kane, Alli, Alderweireld, Lloris hay Eric Dier đều đã nhận được những lời mời chào vô cùng hấp dẫn từ khắp nơi. Nếu Spurs để mất một trong những cái tên này, tham vọng giành danh hiệu ở những mùa giải tiếp theo của họ sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Dẫu vậy, với sự hậu thuẫn của chủ tịch Daniel Levy, chắc chắn để cướp được những cái tên này khỏi tay “gà trống” sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và tốn nhiều tiền của với các CLB khác.

Tiếp tục trao cơ hội cho các tài năng trẻ
HLV Pochettino can lam gi de giu Tottenham tren dinh cao hinh anh 2
HLV Pochettino thành công nhờ niềm tin vào các cầu thủ trẻ

Việc Tottenham vươn lên trở thành ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải này gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi họ sở hữu đội hình trẻ nhất giải đấu. Spurs không hề có cầu thủ nào quá 30 tuổi ở đội một. Đó là lý do giúp cho HLV Pochettino
dễ dàng thi triển lối đá pressing trên toàn mặt sân mà không sợ thể lực của các cầu thủ suy giảm trong một cuộc đua đường trường.

Chiến thuật cùng với cách tiếp cận trận đấu vô cùng hiện đại này của chiến lược gia người Argentina chính là nền tảng mang tới những thành công bước đầu cho Tottenham ở mùa giải này. Và nhà cầm quân 44 tuổi cần phải tiếp tục tìm tòi và phát hiện thêm nhiều viên ngọc thô quý giá nữa để duy trì thành công lâu dài cho đội chủ sân White Hart Lane. Ở mùa giải này, thuyền trưởng của Spurs đã trao cơ hội cho hàng loạt cái tên lạ lẫm như Josh Onomah, Harry Winks, Alex Pritchard hay Carter-Vickers. Những cái tên này được cho đủ tiềm năng trở thành trụ cột của Spurs như Dele Alli, Eric Dier hay Harry Kane.
HLV Pochettino đã đưa Tottenham trở thành đại gia như thế nào
(Bongda24h.vn) – Dưới bàn tay của HLV Mauricio Pochettino, Tottenham Hotspur đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng chung...

Nâng cấp đội hình hiện tại
HLV Pochettino can lam gi de giu Tottenham tren dinh cao hinh anh
HLV Pochettino cần bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự chất lượng

Song song với việc trao cơ hội phát triển cho các cầu thủ trẻ, HLV Pochettino cũng cần bổ sung thêm một vài cầu thủ đang đạt độ chín và có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Một trong những trọng điểm trong chính sách chuyển nhượng Tottenham hè 2016 là bổ sung hàng công. Harry Kane đang chơi tốt nhưng các phương án dự phòng cho tiền đạo người Anh vẫn chưa thực sự chất lượng. Trên thực tế, họ chỉ có duy nhất Son Heung-Min để tin tưởng trong trường hợp Kane chấn thương.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Spurs cũng không có sự thay thế xứng đáng cho Eric Dier lẫn Dembele. Ryan Mason và Tom Carroll đều gây thất vọng mỗi khi được ra sân. Những con số thống kê không hề biết nói dối khi mà Spurs chỉ thắng 2 trong số 10 trận đấu mà một trong hai cầu thủ nói trên nằm trong đội hình xuất phát. Nabil Bentaleb thì gần như chỉ còn chờ ngày ra đi nên HLV Pochettino cần tìm một người thay thế chất lượng ngay hè này.

Cẩn trọng trong quá trình chuyển sang SVĐ mới
HLV Pochettino can lam gi de giu Tottenham tren dinh cao hinh anh 4
Hình ảnh về sân vận động mới của Tottenham

Khi Tottenham chuyển sang sân đấu mới với sức chứa 61.000 chỗ ngồi ở mùa giải 2018/19, HLV Pochettino sẽ vẫn còn tới ba năm hợp đồng vừa được gia hạn cách đây không lâu. Và quá trình chuyển giao này hứa hẹn sẽ là một trong những thử thách nặng nề nhất dành cho chiến lược gia người Argentina. Đây chắc chắn sẽ là giai đoạn mà quỹ chuyển nhượng của CLB Tottenham sẽ bị giới hạn tới mức tối đa. Ví dụ điển hình nhất chính là người hàng xóm Arsenal. Kể từ sau khi chuyển sang sân Emirates, Pháo thủ buộc phải chi tiêu rất dè xẻn để còn dành tiền trả nợ và hệ quả thành tích cũng bị kéo tụt theo. Do đó, HLV Pochettino xem ra cần phải tiếp tục đầu tư vào đào tạo trẻ, giải pháp phát triển rẻ tiền, căn cơ và bền vững.
Tottenham “trói chân” Pochettino: Bản hợp đồng thế kỷ!
(Bongda24h.vn) - Cách đây không lâu, BLĐ Tottenham đã chính thức gia hạn hợp đồng thành công với HLV Mauricio Pochettino. Đây là tin không thể vui hơn với...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X